Tin mới

Cục NTBD nói gì về việc "bán" giấy phép thi Hoa hậu?

Thứ tư, 10/01/2018, 15:26 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề có hay không chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã “bán” giấy phép cho các cuộc thi Hoa hậu, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về việc này.

Liên quan đến vấn đề có hay không chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã “bán” giấy phép cho các cuộc thi hoa hậu, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng về việc này.

Theo tin tức từ VTC, Tri thức trực tuyến, Dân Trí, chiều ngày 9/1, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) diễn ra họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2017. 

Vấn đề được báo giới quan tâm nhất chính là việc xử lí những vi phạm của BTC Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 và chuyện tước vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Thậm chí, có câu hỏi nếu rằng: “Có hay không chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã “bán” giấy phép cho các cuộc thi Hoa hậu nên mới để tình trạng lùm xùm kéo dài?”.

an tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương chỉ bị phạt hành chính khi để thí sinh từng chỉnh sửa nhan sắc đăng quang. Ảnh VTV

Những câu hỏi liên quan đến các sự vụ lùm xùm của ngành văn hoá, thể thao và du lịch được ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL “khất” trả lời sau.

Riêng vấn đề liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 và việc xử lý Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, các cơ quan quản lý thực hiện cấp giấy phép theo thủ tục hành chính. Các thủ tục đó được công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng và các website của các cơ quan chức năng.

Ông Tuấn khẳng định, không có chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn bán giấy phép vì việc cấp giấy phép được thực hiện theo quy định của pháp luật. Và việc xử lí các sai phạm cũng cần được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

“Chúng ta đang hướng tới việc xây dựng một nhà nước pháp quyền công khai – minh bạch vì thế chúng tôi chỉ làm những gì nhà nước cho phép”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, ngay sau khi có thông tin về cuộc thi Hoa hậu Đại dương có vi phạm, Cục đã có văn bản hỏa tốc đề nghị ban tổ chức cuộc thi giải trình, sau đó đề nghị thanh tra vào cuộc.

Về cuộc thi Hoa hậu Đại Dương, Cục NTBD xác định hành vi sai từ phía Ban tổ chức cuộc thi. Bởi vậy, nếu đơn vị này tiếp tục tổ chức các cuộc thi nhan sắc, Cục sẽ xem xét việc ngừng cấp phép trong một thời gian.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news