Tin mới

Cục Trẻ em ra thông báo khẩn sau vụ bé trai tử vong ở trường Gateway

Thứ bảy, 10/08/2019, 14:59 (GMT+7)

Sau vụ bé trai tử vong trong xe ô tô đưa đón ở trường Gateway, Cục Trẻ em đã ra đề nghị 'khẩn'.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet Thời đại cho hay liên quan đến vụ học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, Cục Trẻ em đề nghị các tỉnh, thành và ngành giáo dục tiến hành đào tạo, triển khai kỹ năng phòng chống bạo lực và xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em.

Người dân để hoa tưởng niệm  bé trai trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe. Ảnh: Internet

Cũng theo đại diện Cục trẻ em, trong các ngày như 6 và 7/8 vừa qua, báo chí đưa tin về việc một học sinh lớp 1 trường Gateway ở Hà Nội tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Đây là sự việc đáng tiếc, xảy ra ngay tại Thủ đô vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Cục Trẻ em nhận định sự việc xảy ra có thể do người được giao nhiệm vụ giám sát việc đưa đón trẻ đã bỏ quên cháu bé trên xe.

Vì thế, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em trong năm học mới, Cục đề nghị các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý giáo dục cũng như nhà trường thường xuyên kiểm tra môi trường học tập, vui chơi trong và ngoài trường nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngành giáo dục cũng cần xây dựng, triển khai nội dung, kiến thức và kỹ năng phòng chống bạo lực xâm hại, tai nạn thương tích đối với trẻ em cũng như Kỹ năng sống cho cán bộ quản lý giáo dục.

Các BGH, giáo viên các trường học cần rà soát những quy định, nhiệm vụ kết nối, trao đổi thông tin giữ nhà trường, giáo viên với gia đình, cha mẹ đặc biệt là đối với các cấp học mầm non, tiểu học, học sinh mới chuyển cấp và chuyển trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news