Tin mới

Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá

Chủ nhật, 31/05/2015, 22:36 (GMT+7)

Ngày 31/5, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã gửi thư xin lỗi ông Trần Đình Bá liên quan đến việc Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi tới một số cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra tư cách tiến sĩ của ông Bá.

Ngày 31/5, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã gửi thư xin lỗi ông Trần Đình Bá liên quan đến việc Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi tới một số cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra tư cách tiến sĩ của ông Bá.

Ông Trần Đình Bá

Trong thư đề gửi ông Trần Đình Bá, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh viết: "Tôi thành thật rất lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra giữa cá nhân tôi và ông. Đó là hành động không nên có giữa các nhà khoa học khi chúng ta đều cùng chung mối quan tâm, cùng đề cao giá trị của lòng chân thành và sự tương kính lẫn nhau về học vấn. Vì áp lực công việc, vì phản ứng thiếu kiềm chế khi nhất thời cảm thấy cơ quan mình, bản thân mình bị tổn thương trước những thông tin không chính xác của dư luận, tôi đã hành động một cách vội vã.

Khi tham mưu cho lãnh đạo yêu cầu xác minh bằng tiến sĩ của ông, tôi chỉ muốn mọi người không bị tác động mạnh của thông tin (vốn là nhầm lẫn như chính ông xác nhận), mà thông tin đó dẫn đến mọi người hiểu sai bản thân mình, hiểu sai cơ quan do mình phụ trách”.

"Tôi đã không lường tới hậu quả lớn hơn rất nhiều là hành động đó đã vi phạm nguyên tắc do Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra cho cấp dưới là phải lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện, dù người phản biện là ai, làm gì, với động cơ gì", ông Thanh viết.

Ông Thanh bày tỏ: “Chỉ bằng một hành động bộc phát thiếu cân nhắc, tôi đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với cá nhân đồng chí Bộ trưởng. Chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ, thì điều đó cũng không đủ khiến tôi dễ dàng tìm lại được cảm giác thanh thản khi chưa xảy ra sự cố đáng tiếc này.

Vì thế, tôi quyết định, với tất cả sự bình tĩnh và cầu thị, viết thư gửi tới ông kèm theo lời xin lỗi chân thành. Tôi hy vọng sự việc khép lại ở đây, để chúng ta lại có thể cùng nhau hợp tác nỗ lực tìm ra những cách thức giải quyết tốt nhất, cho những vấn đề không chỉ của riêng ngành giao thông vận tải, mà còn gắn với tương lai phát triển của đất nước, chẳng hạn như dự án Cảng HKQT Long Thành".

Tin tức trước đó, ngày 26/5, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông về việc một số báo đưa thông tin sai sự thật. 

Trong văn bản này, lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị  Bộ Giáo dục và đào tạo xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news