Tin mới

Cứu người nhiễm HIV, 3 thanh niên không được cấp thuốc chống phơi nhiễm

Thứ bảy, 10/03/2018, 13:59 (GMT+7)

Hai trong 3 thanh niên người dân tộc cứu sống một người nhiễm HIV gặp tai nạn giao thông nhưng không được cấp thuốc chống phơi nhiễm.

Hai trong 3 thanh niên người dân tộc cứu sống một người nhiễm HIV gặp Tai nạn giao thông nhưng không được cấp thuốc chống phơi nhiễm.

Ngày 10/3, ông Bnươch Bíp, Chỉ tịch xã Zà Hung (huyện Đông Giang, Quảng Nam), cho biết đã nắm được sự việc 2 thanh niên người dân tộc Cơ tu không có tiền mua thuốc chống phơi nhiễm HIV sau khi cứu người.

Theo ông Bíp, tối 4/3, anh anh Bnươch Miêng cùng 2 người bạn thấy một vụ tai nạn giao thông và nạn nhân bị chảy máu nằm bên đường. Ba người đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Ảnh minh họa

"Những người này bị máu của nạn nhân dính vào người. Bệnh viện cho biết nạn nhân bị HIV và khuyên 3 người này đi xin thuốc chống phơi nhiễm.

Họ đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh để xin thuốc nhưng không được cấp vì không thuộc diện miễn phí.

Chỉ có anh Miêng sau đó bỏ ra hơn 3 triệu đồng mua thuốc. Hai người còn lại kinh tế khó khăn nên đến nay vẫn chưa được uống thuốc. Chúng tôi đang can thiệp xin thuốc cho họ", ông Bíp nói.

Ông Lê Viết Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho hay chưa nắm được sự việc. Ông Hai nói rằng sẽ yêu cầu Trung tâm phòng chống HIV/AIDS giải quyết ngay vì đây là nhiệm vụ của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news