Tin mới

Đà Nẵng chưa có kế hoạch lấy tên ông Nguyễn Bá Thanh để đặt tên đường

Thứ năm, 02/11/2017, 13:35 (GMT+7)

Đề án dự thảo quỹ tên đường và công trình công cộng TP Đà Nẵng năm 2017 không có tên ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Đề án dự thảo quỹ tên đường và công trình công cộng TP Đà Nẵng năm 2017 không có tên ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ngày 2/11, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP Đà Nẵng, cho biết vừa trình lên UBND TP Đà Nẵng đề án dự thảo việc quỹ tên đường và công trình công cộng TP Đà Nẵng năm 2017.

Theo đó, các quận, huyện trên địa bàn đề xuất tổng cộng 350 tên đường và công trình công cộng. Tuy nhiên, Sở Văn hóa thể thao là cơ quan thường trực của hội đồng đặt tên đường chỉ đề xuất 150 tên đường ở tất cả các quận huyện.

Ông Hùng cho hay, phần lớn tên đường hiện nay đã quá nhiều nên bây giờ chủ yếu dùng tên đường là những làng xóm cũ kèm theo số. Ông Hùng ví dụ như An Thượng 1, An Thượng 2… Ông Hùng cho biết tên các danh nhân hiện nay rất ít.

Đà Nẵng chưa có kế hoạch lấy tên ông Nguyễn Bá Thanh để đặt tên đường - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đi kiểm tra tiến độ công trình cầu Rồng lúc sinh thời.

"Đề án đặt tên đường này không có tên ông (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) hay ông Trương Quang Được (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và là anh trai ruột của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng). Hai vị cố lãnh đạo này chưa bao giờ được đề cập đến.

Trong đề án dự thảo quỹ tên đường và công trình công cộng TP Đà Nẵng 2017 cũng không có tên nguyên lãnh đạo nào của thành phố", ông Hùng khẳng định.

Ông Hùng cho hay, 150 tên đường trong đề án dự thảo sẽ chờ UBND TP Đà Nẵng thông qua và sau đó thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news