Tin mới

Đà Nẵng sẽ kiến nghị lên Thủ tướng về sân Chi Lăng bị đại gia "phân lô"

Thứ năm, 12/07/2018, 14:01 (GMT+7)

Liên quan đến những sai phạm trong việc mua bán sân vận động Chi Lăng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  cho hay đã báo cáo Thành ủy, HĐND và sắp tới sẽ kiến nghị lên Thủ tướng, Tòa án, các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động này.

Liên quan đến những sai phạm trong việc mua bán sân vận động Chi Lăng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay đã báo cáo Thành ủy, HĐND và sắp tới sẽ kiến nghị lên Thủ tướng, Tòa án, các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động này.

Đà Nẵng quyết lấy lại sân Chi Lăng đã bị đại gia 'phân lô'

Hiện trạng sân vận động Chi Lăng xuống cấp sau khi bán cho đại gia Phạm Công Danh. Ảnh: Tiền phong

Ngày 12/7, kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra ngày họp cuối cùng. Phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND và giải trình một số tồn tại, hạn chế trên địa bàn TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP thừa nhận chính quyền Đà Nẵng có sự yếu kém về năng lực quản lý trật tự đô thị.

Vấn đề này đã gây ra những hậu quả nặng nề mà bằng chứng là những khu dân cư mọc lên tràn lan nhưng không đầy đủ tiện ích. Tình trạng lấn chiếm đất công, hợp thức hóa trên giấy tờ các loại đất đai chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thừa nhận tình trạng tiêu cực xảy ra ở hầu hết các phường xã. Nhà trái phép mọc lên dày đặc, kéo dài nhiều năm.

"Chúng tôi sẽ truy cứu trách nhiệm của các cá nhân đứng đầu địa phương, đơn vị nơi để xảy ra vụ việc. Đà Nẵng sẽ không bao che dung túng sai phạm vì như thế làm cho kỉ cương phép nước nhờn đi", ông Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: Đà Nẵng sẽ kiến nghị lên Thủ tướng về sân Chi Lăng bị đại gia phân lô - Ảnh 1.

Một góc sân vận động Chi Lăng. Đây là dự án có nhiều sai phạm trong việc mua bán và Đà Nẵng đang quyết tâm thu hồi lại.

Đặc biệt, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, kết luận của Thanh tra Chính phủ về một số vấn đề đất đai khiến thành phố gặp nhiều vướng mắc với doanh nghiệp và người dân. Chính quyền Đà Nẵng đã có những ý kiến, kiến nghị gửi Thành ủy, HĐND để giải quyết vấn đề, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư thứ cấp.

"Hiện Chính phủ đang sắp xếp cuộc họp để nghe thành phố, các bộ ban ngành, trong đó có Thanh tra Chính phủ nhằm giải quyết các kiến nghị của Đà Nẵng", ông Thơ nói.

Liên quan đến những sai phạm trong việc mua bán sân vận động Chi Lăng, ông Thơ cho hay đã báo cáo Thành ủy, HĐND và sắp tới sẽ kiến nghị lên Thủ tướng, Tòa án, các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động này để phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa xã hội, phát triển của địa phương.

"Sân vận động Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án, thi hành 14 dự án của sân vận động Chi Lăng thành 14 mảnh vỡ. Chúng tôi không ủng hộ và không thể nào cho phép chia sân vận động Chi Lăng trở thành 14 dự án, khu vực chia cắt tổng thể.

Việc này chúng tôi sẽ báo cáo các ngành chức năng sớm nhất và đây cũng là quyết tâm của thành phố. Chúng ta phải chuẩn bị quyết tâm và nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan nhằm lấy lại sân vận động Chi Lăng trong quá trình thi hành án", ông Thơ khẳng định.

Đà Nẵng quyết lấy lại sân Chi Lăng đã bị đại gia phân lô - Ảnh 2.

"Chảo lửa" sân Chi Lăng một thời. Ảnh Quang Hải

Cũng tại kỳ họp sáng nay, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết: Sân Chi Lăng trước đây nhỏ nhưng đầy đủ chỗ tập luyện cho các môn khác .

Nhưng hiện nay khu liên hợp thể thao Hòa Xuân còn nhiều hạng mục chưa làm, chưa đủ điều kiện tập luyện cho việc tập luyện các môn thể thao thành tích cao. Do đó, đề nghị thành phố, ngành thể thao có sự quan tâm hơn nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news