Tin mới

Đà Nẵng tước giấy phép công ty tiếp tay người Trung Quốc làm du lịch chui

Thứ tư, 20/07/2016, 21:10 (GMT+7)

Nhiều công ty đã bị xử phạt hành chính, bị tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế 24 tháng vì đã “bao che” cho người Trung Quốc núp bóng làm du lịch chui.

Nhiều công ty đã bị xử phạt hành chính, bị tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế 24 tháng vì đã “bao che” cho người Trung Quốc núp bóng làm du lịch chui.

Theo tin trên Tuổi trẻ, báo Pháp luật, Infonet, chiều 20/7, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, qua phối hợp với công an thành phố tiến hành kiểm tra tại các khu điểm du lịch và công ty lữ hành đã phát hiện nhiều trường hợp sai phạm.

Cụ thể, tại Chùa Linh ứng, Sơn Trà, ngày 6/7, Thanh tra Sở phát hiện và lập biên bản bà Phạm Thị Thu Hiền đang thực hiện hướng dẫn cho đoàn khách Trung Quốc của Công ty TNHH MTV dịch vụ và du lịch Lead Step (địa chỉ 116, đường Xuân Thủy, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) không có thẻ hướng dẫn viên. Thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành chính Công ty Lead Step 12,5 triệu đồng. 

Ngày 14/7, Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra Công ty TNHH MTV dịch vụ và du lịch Nature Love (43 Nguyễn Công Sáu, Sơn Trà, Đà Nẵng) và phát hiện hiện 5 người quốc tịch Trung Quốc đang có mặt tại trụ sở. Công ty này có các vi phạm: cho người nước ngoài sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để hoạt động kinh doanh lữ hành; Sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn du lịch tại Việt Nam; Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có hoạt động khác mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Nhiều công ty du lịch bị cơ quan chức năng xử phạt vì bao che cho người Trung Quốc núp bóng làm du lịch chui. Ảnh: báo Tuổi trẻ

Với các vi phạm trên, Công ty TNHH MTV dịch vụ và du lịch Nature Love  đã bị Thanh tra lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế 24 tháng. Đồng thời, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (công an Đà Nẵng) làm việc với 05 người Trung Quốc, lập biên bản vi phạm hành chính và dự thảo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trình Chủ tịch UBND thành phố ban hành với tổng mức tiền phạt là 94,4 triệu đồng, yêu cầu xuất cảnh trước thời hạn 4 người Trung Quốc.

Đáng chú ý, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, xử phạt Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Landscape với tổng số tiền 20 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong 24 tháng do có 3 hành vi vi phạm trong khoản thời gian từ ngày 17/6-4/7.

Theo đó, Công ty Landscape đã có hành vi cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng tư cách pháp nhân, tên, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để hoạt động kinh doanh lữ hành. Trong quá trình kiểm tra Công ty này, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện 01 người Trung Quốc làm việc tại đây.

Theo ông Cường, Sở Du lịch Đà Nẵng đang hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xem xét xử lý trách nhiệm của người đại diện pháp luật của công ty vi phạm đối với hành vi cho người nước ngoài sử dụng tư cách pháp nhân của Công ty để hoạt động không đúng quy định pháp luật để xử lý nghiêm theo quy định.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news