Tin mới

Đà Nẵng xử phạt 6 người Trung Quốc hoạt động du lịch "chui"

Thứ tư, 06/07/2016, 19:22 (GMT+7)

Đà Nẵng vừa xử phạt hành chính 6 người Trung Quốc về hành vi "nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Đà Nẵng vừa xử phạt hành chính 6 người Trung Quốc về hành vi "nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Thông tin trên được báo VnExpress, Tiền Phong đăng tải. Theo đó, vào ngày 6/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt hành chính 6 hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động du lịch "chui" tại Đà Nẵng.

6 người mang quốc tích Trung Quốc bị xử phạt gồm: Huang Wei (SN 1990), Yang Chuan (SN 1972), Xu Zhenghua (SN 1979), Wu Menxing (SN 1992), Yang Chuan (SN 1990)  Li Guangping ( SN 1979). Cả sáu người này hiện đang ở tại số 81 Ngô Thị Sĩ, Phường An Mỹ, ( Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc tại Đà Nẵng. Ảnh báo Vietnamnet

Cụ thể, 6 người này bị xử phạt hành chính mỗi người 20 triệu đồng do vi phạm hành chính "Người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” được quy định tại điểm b, khoản 5, điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ – CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống Bạo lực gia đình

Ngoài ra, hai người Wu MengXing và Li GuangPing bị xử phạt thêm hơn 1,2 triệu đồng/người vì vi phạm quy định “Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép” được quy định tại điểm e, Khoản 2, Điều 17 Nghị định 167.[mecloud]eGd0Pb8skL[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hướng dẫn viên