Tin mới

Đã tìm ra đối tượng trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài

Thứ bảy, 21/07/2018, 18:44 (GMT+7)

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an quận Hoàn Kiếm xác định người đưa số tiền 900 ngàn tiền âm phủ cho hai vị khách nước ngoài không phải là tài xế xích lô mà là nam tài xế xe taxi.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an quận Hoàn Kiếm xác định người đưa số tiền 900 ngàn tiền âm phủ cho hai vị khách nước ngoài không phải là tài xế xích lô mà là nam tài xế xe taxi.

Liên quan đến vụ việc  gây xôn xao, ngày 21/7, cơ quan công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã tìm ra danh tính người đưa số tiền âm phủ này. 

Theo công an, người đưa tiền âm phủ không phải là tài xế xích lô mà là nam tài xế taxi có tên Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại tỉnh Nam Định). 

Đã tìm ra đối tượng trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài - Ảnh 1.

Trần Văn Phong tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Phong khai nhận khoảng 19h ngày 16/7, sau khi rời một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cặp đôi cùng mang quốc tịch Tây Ban Nha thuê Phong chở về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. 

Khi về đến khách sạn, nam du khách đưa cho Phong 500.000 đồng, trong khi đồng hồ tính tiền cho thấy quãng đường đi của du khách này cùng bạn gái chỉ hết 37.000 đồng. 

Không có tiền trả lại và nghĩ rằng hai du khách nước ngoài không rõ tiền Việt, cộng thêm việc bất đồng ngôn ngữ, nên Phong đã nảy lòng tham. Ngay sau đó, Phong đã nhanh chóng lấy trong xe 3 tờ tiền âm phủ, hai tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho du khách. Nghĩ rằng tài xế trả tiền thừa nên du khách cầm nhét ngay vào túi. 

Đã tìm ra đối tượng trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài - Ảnh 2.

Tiền âm phủ Phong dùng để trả lại cho du khách

Đến sáng ngày hôm sau, cặp đôi du khách thuê một chiếc taxi khác chở đến 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa. Tới nơi, du khách này lấy tờ tiền được trả lại hôm qua đưa cho lái xe taxi thì mới biết đó chỉ là một tờ tiền âm phủ không có giá trị. 

Cả hai du khách không đến cơ quan công an trình báo mà tiếp tục đi Sa Pa chơi, sau đó quay lại Hà Nội vào chiều 19/7. 

Tại cơ quan Công an, tài xế taxi Trần Văn Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như trên. Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho CAQ Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Bình An

Theo Kênh 14/Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news