Tin mới

Đã tìm ra vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi ở Hà Tĩnh dập nát 2 tay

Thứ sáu, 25/09/2015, 15:12 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã xác định được vật lạ phát nổ khiến bé trai ở Hà Tĩnh bị dập nát 2 tay.

 

Mới đây, các nhà chức trách ở Hà Tĩnh cho biết, đã tìm ra vật lạ phát nổ làm cháu bé Chu Văn bảo Long (9 tuổi) bị dập nát 2 tay vào chiều 14/9.
Chiều 24/9, tin tức từ ông Chu Văn Thiện, Trưởng Công an phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đã xách định được vật lạ gây ra vụ nổ vào ngày 14/9, làm cháu Long dập nát 2 tay. Đó chính là tụ điện của bóng cao áp.
Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng, Công an phường Kỳ Lợi đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Kết quả quá trình điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, vật lạ gây ra vụ nổ là tụ điện nối liền với hệ thống bóng cao áp mà ngư dân miền biển hay dùng để đánh bắt hải sản khi ra khơi.
Trước đó, ở một diễn biến khác, bố của cháu Long là ông Chu Văn Hậu cho biết, sau 5 nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, sức khỏe của cháu Long đang có dấu hiệu triến triển tốt. Tuy nhiên, qua kiểm tra, hai mắt của Long vẫn không nhìn rõ nên gia đình đã chuyển cháu ra Bệnh viện Mắt (Hà Nội) để tiếp tục cứu chữa.

Tin mới nhận từ gia đình cho hay, sau mấy ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Mắt, các bác sỹ đã tiến hành mổ hai mắt cho cháu Long. Hiện mắt phải cháu đã nhìn thấy rõ và xem được tivi, còn mắt trái vẫn đang được chữa trị thêm.

Trước đó, Người Đưa Tin đã có phản ánh về một vụ nổ lớn ở thị xã Kỳ Anh vào chiều ngày 14/9. Thông tin cho hay, cháu Chu Văn Bảo Long, trú tại xóm Hải Phong (phường Kỳ Lợi), trên đường đi học về đã nhặt được một đồ vật lạ trên bãi biển. Thấy hay, Long đã mang về nhà.

Khoảng 30 phút sau, Long rủ thêm cháu Chu Đăng Khôi (4 tuổi), con hàng xóm của gia đình Long) cùng “nghiên cứu” vật này. Nhưng khi Long vừa lắp cục pin vào thì vật lạ bất ngờ phát nổ, tạo ra tiếng vang chói tai.

Hậu quả, cháu Long bị đa chấn thương rất nặng: dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu trong da thịt; 2 đùi tổn thương nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, công tác cầm máu gặp khó khăn.

Do ngồi cách xa điểm phát nổ, cháu Khôi bị thương nhẹ hơn, chỉ phải điều trị và theo dõi tại nhà.

 

Nhặt được đồ chơi lạ trên bãi biển, em Long mang về gắn vào cục pin thì bất ngờ vật này phát nổ khiến em dập nát cả 2 tay.
Sau nhiều ngày điều tra, truy tìm vật thể lạ phát nổ khiến em Chu Bảo Long (9 tuổi, trú tại phường Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị nát 2 bàn tay vào ngày 14/9, đến nay Công an phường Kỳ Lợi đã xác định được vật thể gây nổ là tụ điện của bóng cao áp.
Trước đó, chiều 14/9, em Chu Văn Bảo Long trên đường đi học về đã nhặt được một vật lạ trên bãi biển Vũng Áng, sau đó đưa về nhà chơi. Trong lúc chơi trò chơi, em Long và em Chu Đăng Khôi (4 tuổi, hàng xóm của Long) lấy vật này gắn vào một cục pin thì bất ngờ vật thể lạ phát nổ.  
Do em Khôi ngồi cách vị trí vật lạ phát nổ nên chỉ bị thương nhẹ. Riêng em Long bị đa chấn thương nặng, bị dập nát 2 bàn tay, phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu trong da thịt, 2 đùi tổn thương nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều.
Gia đình phải đưa em Long đi cấp cứu tại Bệnh viện TP Vinh, Nghệ An. Sau khi chữa xong vết thương, gia đình đã chuyển em Long ra Bệnh viện Mắt (Hà Nội) để tiến hành mổ mắt cho em, hiện mắt trái của em Long vẫn chưa nhìn rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news