Tin mới

Đại gia "bỏ chạy" khi thắng đấu giá cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ đồng

Thứ năm, 09/06/2016, 08:25 (GMT+7)

Sau khi đấu giá thành công cặp chóe Tứ Linh với giá 6,05 tỷ đồng, ông Vũ Mạnh Hùng (đại diện trả giá cho ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã từ chối mua sản phẩm.

Sau khi đấu giá thành công cặp chóe Tứ Linh với giá 6,05 tỷ đồng, ông Vũ Mạnh Hùng (đại diện trả giá cho ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã từ chối mua sản phẩm.

Theo tin tức trên báo Đại Đoàn Kết, Tri Thức Trẻ, ngày 28/5/2016, Công ty Cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt đã tổ chức bán đấu giá thành công 5 tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ, nghệ nhân nối tiếng của Việt Nam.

Cặp chóe Tứ Linh cao 2,5 m. Ảnh báo Tri Thức Trẻ

Tại buổi bán đấu giá, cặp chóe Tứ Linh của nghệ nhân Phạm Anh Đạo được đề xuất giá khởi điểm là 900 triệu đồng, đã được chốt bán với mức 6 tỷ 50 triệu đồng. Người đấu giá thắng là ông Vũ Mạnh Hùng (đại diện cho ông Đỗ Anh Dũng- Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Tuy nhiên, sau khi đấu giá thành công, ông Vũ Mạnh Hùng đã phản hồi lại từ chối mua tài sản đã đấu giá trúng. 

Ngày 8/6, Công ty Cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt đã phát đi thông cáo về việc ông Vũ Mạnh Hùng (đại diện cho ông Đỗ Anh Dũng) từ chối mua sản phẩm đấu giá thành công. Cặp chóe Tứ Linh sẽ được bán cho người trả giá liền kề là ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát với giá 6 tỷ đồng. Ông Hải đã đồng ý mua lại cặp chóe Tứ Linh. Theo quy định, ông Vũ Mạnh Hùng sẽ không được hoàn trả số tiền đã đặt cọc là 50.000.000 đồng.

Đại gia "bỏ chạy" khi thắng đấu giá cặp chóe Tứ Linh 6,05 tỷ đồng

Được biết cặp chóe Tứ Linh được nghệ nhân Phạm Anh Đạo (39 tuổi, Bát Tràng, Hà Nội) cho ra đời cách đây 6 năm. Cặp chóe Tứ Linh cao 2,5m, rộng 1,3m, nặng 500kg, được gia công hoàn toàn bằng tay theo kỹ thuật vuốt gốm cổ truyền.

Xem thêm video:[mecloud]l55PssE6E5[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news