Tin mới

Đại lễ Phật đản 2014: Siết chặt an toàn giao thông

Thứ tư, 07/05/2014, 00:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để đại lễ Phật đản 2014 (diễn ra từ ngày 7/5-10/5) được thành công, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị siết chặt an toàn giao thông trong những ngày diễn ra đại lễ.

(Tinmoi.vn) Để đại lễ Phật đản 2014 (diễn ra từ ngày 7/5-10/5) được thành công, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị siết chặt an toàn giao thông trong những ngày diễn ra đại lễ.

Để kiềm chế và ngăn chặn Tai nạn giao thông trong dịp Đại lễ Phật đản 2014 được tổ chức tại Chùa Bái Đính (Ninh Bình) từ ngày 7 - 11/5/2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải xây dựng phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Quốc lộ 1, 10, 21, 38B và các tuyến đường địa phương kết nối đến khu vực Bái Đính (Ninh Bình); điều tiết, phân luồng hợp lý, hạn chế xe ô tô trọng tải lớn chở hàng hoá, vật liệu xây dựng, công-ten-nơ chạy trên các tuyến đường chính đến khu vực tổ chức Đại lễ (Bái Đính, Ninh Bình) trong thời gian cao điểm, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho các các đoàn đại biểu, khách hành hương và khách du lịch.

Đại lễ Phật đản 2014: Siết chặt an toàn giao thông
Khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính, Ninh Bình là nơi diễn ra Đại lễ Vesak 2014 từ 7 - 10/5. Ảnh: Giáo hội phật giáo Việt Nam.

Sở Giao thông vận tải cũng cần chủ động phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những sự cố liên quan bảo đảm các công trình kết cấu hạ tầng và tổ chức chức giao thông được vận hành đúng quy định, an toàn, thông suốt phục vụ hoạt động giao thông trên các tuyến đường kết nối đến khu vực Bái Đính (Ninh Bình); Sở Y tế chủ động, phối hợp với Công an và Sở GTVT địa phương có phương án ứng trực, kịp thời triển khai cấp cứu cho nạn nhân trong tình huống xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn.

Ban An toàn giao thông các huyện, xã triển khai, huy động tối đa các lực lượng tổ chức, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực lễ hội, đặc biệt là các khu vực tổ chức các hoạt động lễ hội, bãi trông giữ xe, bến đò ngang....

Trong 5 ngày nghỉ lễ (30/4 - 04/5/2014), số vụ và số người bị thương vì tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ năm 2013, nhưng số người chết vì tai nạn giao thông lại tăng hơn 7 người.Nguyên nhân người điều khiển chạy xe quá tốc độ, lấn đường, vi phạm quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, xe chở 3 chở 4.

Đáng chú ý đã xảy ra là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô của lực lượng cảnh sát giao thông đang thực thi nhiệm vụ với xe ô tô chở vật liệu xây dựng trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khiến 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông tử nạn, 2 người phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news