Tin mới

Đại uý công an lăng mạ nhân viên sân bay: 'Thứ trưởng vi phạm cũng phải xử lý'

Thứ sáu, 23/08/2019, 19:23 (GMT+7)

Đó là quan điểm của ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT phụ trách lĩnh vực hàng không về vụ việc nữ đại uý công an quận có hành vi lăng mạ nhân viên sân bay.

Như tin đã đưa, sáng 23/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT- Trật tự) để kiểm điểm, làm rõ hành vi lăng mạ nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra vào ngày 11/8.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ vào trưa 23/8, Thượng tá Nguyễn Văn Thi, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền, ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh, Công an quận đã cho Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự xác minh và yêu cầu Đại úy Lê Thị Hiền báo cáo về sự viêc liên quan.

Trong báo cáo của Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, qua nội dung bài viết và hình ảnh trong các đoạn video clip, Đội CSGT trật tự, CAQ Đống Đa có báo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách là Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, quê Thanh Hóa) hiện là cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự Công an quận Đống Đa.

Trước nhiều sức ép, những ngày qua, nữ đại uý công an quận cho biết phải tắt máy điện thoại.

Qua báo cáo của Đại úy Lê Thị Hiền, xác định ngày 11/8, bà Hiền bay từ TP. HCM ra Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý, nên đã xảy ra cãi vã giữa nữ Đại úy và nhân viên sân bay.

Căn cứ quy định của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của CAND, bước đầu Công an quận xác định thái độ, lời nói cử chỉ của Đại úy Lê Thị Hiền trong các đoạn video clip đăng trên mạng xã hội đã vi phạm quy định về ứng xử nơi công cộng của CBCS - CAND.

Chiều cùng ngày, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phụ trách lĩnh vực hàng không cho biết, quan điểm của ông về vụ việc trên cần phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Không có cấp bậc nào mà kể cả Thứ trưởng phụ trách ngành hàng không mà vi phạm cũng phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bởi đã vào sân bay phải chấp hành...", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nêu quan điểm.

Theo bà Hiền, sau khi số điện thoại bị công khai trên mạng, bà không dám mở máy vì bị "khủng bố" thường xuyên. "Mỗi ngày, hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn chửi bới, đe dọa, mạt sát tôi. Tôi không dám mở máy, chỉ khi nào có việc gì cần liên lạc mới mở rồi lại tắt", nữ đại uý công an chia sẻ.

Trước đó, trên Thanh niên dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết rất bức xúc về hành động của nữ hành khách Lê Thị Hiên.

Theo ông Thắng, bà Hiền đã dùng những lời lẽ thô tục và mạt sát xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục bay, có hành động đánh nhân viên an ninh hàng không, chống đối người thi hành công vụ.

"Đó là những điều không thể chấp nhận được và tôi cho rằng, hành vi của bà Hiền ở mức độ nghiêm trọng", ông Thắng nêu rõ.

Trưa ngày 23/8, trao đổi với Zing.vn, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết "clip đó thì rất phản cảm rồi, không có gì phải bàn nữa".

Theo đánh giá của ông, hành vi của nữ cán bộ chắc chắn đã vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ công chức nói chung và của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân nói riêng.

"Nhưng vấn đề bây giờ là phải tìm hiểu rõ xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, để đưa ra các tình tiết xử phạt tăng nặng hay giảm nhẹ đối với cán bộ”Phó giám đốc Công an Hà Nội nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news