Tin mới

Đàn voi 20 con kéo vào buôn làng tàn phá hoa màu

Thứ bảy, 20/08/2016, 14:18 (GMT+7)

Một đàn voi khoảng 20 con đã kéo về kiếm thức ăn và phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân ở buôn Đrăng Phốk, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Một đàn voi khoảng 20 con đã kéo về kiếm thức ăn và phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân ở buôn Đrăng Phốk, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Thông tin trên Công an TPHCM, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, một đàn voi khoảng 20 con đã kéo vào buôn Đrăng Phốk, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn để kiếm thức ăn và phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân trong liên tiếp trong hai ngày 17 và 18/8.

Cơ quan chức năng đi kiểm tra tình hình thiệt hại của người dân và tìm cách xua đuổi đàn voi trở lại rừng. Ảnh: Công an TPHCM.

Theo thống kê, đàn voi đã ăn, phá nát hoàn toàn khoảng 10 ha mía, bắp và một số loại cây trồng khác.

Để có thể xua đàn voi khỏi khu vực nương rẫy và dân cư ở, người dân đã tổ chức khua chiêng, đánh trống xua đuổi đàn voi trở lại rừng. Tuy nhiên, đàn voi vẫn tiến vào sâu hơn trong khu dân cư khiến người trong buôn sợ hãi phải báo cho cơ quan chức năng can thiệp.

Nhận được tin báo, trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức xua đuổi đàn voi trở lại rừng.

Thông tin trên báo Người lao động, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk - cho biết lực lượng chức năng và người dân đã xua đuổi được đàn voi về lại rừng sau khi tàn phá nhiều diện tích cây trồng của người dân buôn Đrăng Phốk.

“Hiện nay, khu vực này có nhiều loại cây hoa màu sắp cho thu hoạch, là thức ăn mà voi yêu thích nên dự báo đàn voi sẽ tiếp tục quay lại. Do đó, trung tâm vẫn cắt cử một tổ xua đuổi voi túc trực tại khu vực này để hạn chế thiệt hại cho người dân” – ông Luân nói.

Xem thêm video:

[mecloud]GXayspn9bZ[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news