Tin mới

Đang điều tra nghi vấn thí sinh có điểm cao ở Sơn La là con cháu cán bộ

Thứ hai, 23/07/2018, 16:34 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Nội vụ Sơn La cho biết, hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ nghi vấn nhiều thí sinh có điểm thi cao vượt trội là con cháu cán bộ.

Lãnh đạo Sở Nội vụ Sơn La cho biết, hiện cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ nghi vấn nhiều thí sinh có điểm thi cao vượt trội là con cháu cán bộ.

Liên quan đến lùm xùm nâng điểm thi THPT quốc gia tại Sơn La, báo Lao động đưa tin, trong top những thí sinh có điểm thi cao nhất của tỉnh Sơn La, có không ít em là con, cháu của các cán bộ, lãnh đạo phòng, ban của tỉnh. Nhiều em có nguyện vọng thi vào các trường công an, quân đội hay y-dược.

Theo báo Đất Việt, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Sơn La khẳng định, bên phía cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc: "Theo tôi được biết, bên phía cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc chứ tôi nghĩ bản thân các cháu không thể làm được việc đó. Nếu như ai đó can thiệp vào việc làm sai lệch kết quả dưới bất cứ hình thức nào cũng không chấp nhận được, cho dù đấy là con cháu của ai".

Chia sẻ tại buổi làm việc với báo chí, Trí thức trẻ dẫn lời ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, khi xác minh sai phạm, Bộ GD&ĐT không đặt vấn đề con lãnh đạo hay không mà ứng xử như nhau.

Cơ quan chức năng làm việc ngày đêm để điều tra sai phạm tại Sơn La. Ảnh Lao động

Ông Trinh thông tin thêm, thời gian rà soát ở Sơn La dài hơn Hà Giang chứng tỏ, việc không hề đơn giản, không nên so sánh mức độ giữa hai địa phương. Dấu hiệu bất thường vượt quá khả năng của Bộ GD&ĐT nên Bộ Công an vào cuộc.

Theo tìm hiểu của báo Lao động, Trong số 30 thí sinh có điểm thi môn Toán cao nhất của Sơn La, em N.L.B.N đứng đầu danh sách với điểm số 9,8.

Không chỉ có điểm cao ở môn Toán, các môn khác của B.N cũng đạt được điểm số ấn tượng: Ngữ văn 8.75; Lịch sử 7.50; Địa lí 8.25; GDCD 8.00; Tiếng Anh 9.80.

Tiếp đó, T.N.D (lớp chuyên Văn, Trường THPT chuyên Sơn La) cũng lọt danh sách những thí sinh có điểm môn Toán cao nhất tỉnh Sơn La.

Ngoài ra, N.D còn có những điểm số ấn tượng: Ngữ văn 9,0; Lịch sử 10; Địa lý: 8,25; Tiếng Anh 10.

Theo phản ánh của thầy Lò Văn Sơn - giáo viên chủ nhiệm lớp Văn Trường THPT chuyên Sơn La, bố mẹ N.D đều làm trong ngành công an.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news