Tin mới

Đánh bại Đức, Pháp làm nên lịch sử

Thứ sáu, 08/07/2016, 06:07 (GMT+7)

ĐT Pháp đã vượt qua được ĐT Đức sau 58 năm khi họ giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết Euro 2016.

ĐT Pháp đã vượt qua được ĐT Đức sau 58 năm khi họ giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết Euro 2016. 

[mecloud]owrWDMwt7y[/mecloud]

Được chơi trên sân nhà Velodrome (Marseille), ĐT Pháp đã mạnh dạn đá pressing trong những phút đầu trận với ĐT Đức. Ngay phút thứ 7, Griezmann tung ra cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng thủ Neuer đã xuất sắc cản phá.

Sau đó, ĐT Đức dần lấy lại thế trận và bắt đầu mở những đợt tấn công nguy hiểm về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, các chân sút của "cố xe tăng" lại không thể ghi bàn mặc dù đều có cơ hội.

Pháp giành vé vào chung kết Euro 2016


Bất ngờ của trận đấu đã đến ở phút bù giờ của hiệp một khi Schweinsteiger để bóng chạm tay từ tình huống tranh chấp với Evra trong vòng cấm ĐT Đức và giúp ĐT Pháp được hưởng một quả đá phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Griezmann bình tĩnh đánh lừa Neuer để giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. 

Sang hiệp 2, ĐT Đức đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, nỗ lực của đoàn quân HLV  Joachim Loew chưa thực hiện được thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 72 phút sau, từ pha xử lý lóng ngóng của Kimmich và Neuer, Griezmann đã nhanh chân dứt điểm để có cú đúp cho riêng mình và nâng tỉ số lên 2-0 cho "Gà trống Gaulois".

Tuyển Đức thất vọng


Những phút còn lại, Đức nỗ lực vùng lên nhưng may mắn đã không đồng hành với họ và đành chấp nhận thua 0-2 trước Pháp và phải dừng chân tại Euro năm nay.  Còn thầy trò Didier Deschamp đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết gặp Bồ Đào Nha sắp tới. Đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Pháp trước người Đức trong vòng 58 năm qua.

Đội hình ra sân của hai đội.

Pháp: 1 H. Lloris 19 B. Sagna 3 P. Evra 21 L. Koscielny 22 S. Umtiti 14 B. Matuidi 8 D. Payet 18 M. Sissoko 15 P. Pogba 9 O. Giroud 7 A. Griezmann

Đức: 1 M. Neuer 17 J. Boateng 4 B. Höwedes 3 J. Hector 7 B. Schweinsteiger 8 M. Özil 18 T. Kroos 14 E. Can 11 J. Draxler 21 J. Kimmich 13 T. Müller

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news