Tin mới

Danh sách những cán bộ nhận quà cứu trợ lũ lụt của dân nghèo

Thứ ba, 14/11/2017, 11:33 (GMT+7)

Trong số những người nhận quà cứu trợ lũ lụt tại xã Thiệu Dương (Thanh Hóa) có cả Trưởng thôn, Bí thư lẫn công an trưởng.

Trong số những người nhận quà cứu trợ lũ lụt tại xã Thiệu Dương (Thanh Hóa) có cả Trưởng thôn, Bí thư lẫn công an trưởng.

Thời gian qua, hàng chục hộ dân tại thôn 4, xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa bức xúc trước việc chính quyền địa phương trao quà hỗ trợ bà con bị thiệt hại do lũ lụt, nhưng trao toàn cho người khá giả, có điều kiện và người thân của cán bộ thôn, trong khi đó người nghèo, người già neo đơn thì không được.

Theo tin tức từ báo Lao Động, thay vì các hộ nghèo, neo đơn, hầu hết cán bộ thôn được nhận quà. Cấp uỷ thôn có 10 người thì 8 gia đình có tên trong danh sách, gồm: Ông Thanh (trưởng thôn), ông Yêng (bí thư), ông Thuỷ (công an xóm), bà Huế, bà Lan (phụ nữ), ông Quyết (phụ trách điện), ông Diện (tín dụng), chị Trang (y tá thôn). Đa số là đảng viên.

Danh sách nhận quà cứu trợ. Ảnh Dân trí

8 hộ trên đều là những hộ có điều kiện hơn nhiều hộ khác, như gia đình ông Yêng - Bí thư thôn. Trong khi đó, nhiều gia đình neo đơn, đau ốm liệt giường, hộ nghèo, hộ cận nghèo lại không được nhận quà cứu trợ.

Trước đó, Người lao động, Dân trí, Dân việt đưa tin, ngày 5/11, một đoàn Từ thiện của ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương có về xã Thiệu Dương ủng hộ 170 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Cũng trong ngày, 100 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng cũng được nhà chùa trên địa bàn xã trao cho những đối tượng khó khăn, người già, neo đơn.

Tuy nhiên, hàng chục suất quà không được trao cho người nghèo, khó khăn, già cả neo đơn mà được trao cho toàn người có điều kiện, nhà lãnh đạo thôn.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của người dân và xác nhận có việc quà được trao cho người thân của lãnh đạo thôn.

Báo Lao Động cho biết thêm, TP Thanh Hóa đã chỉ đạo UBND xã Thiệu Dương rà soát lại danh sách cấp quà ủng hộ khắc phục lũ lụt sai đối tượng, có phương hướng xử lý và cấp đúng cho đối tượng được hưởng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news