Tin mới

'Đánh sập' đường dây mua bán thận tại Hà Nội

Thứ tư, 14/08/2019, 14:05 (GMT+7)

Qua MXH Facebook, đối tượng đã liên lạc và thỏa thuận với người bán về việc mua quả thận với giá 240 triệu đồng.

Thông tin mới nhất trên báo Tin tức Vnexpress cho hay ngày 14/8, Công huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng gồm: Nguyễn Quang Đồng (sinh năm 1990, trú tại Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (sinh năm 1986, trú tại An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Đồng khai nhận qua MXH Facebook, đối tượng đã liên lạc và thỏa thuận với người bán về việc mua quả thận với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm, nằm viện trong quá trình phẫu thuật. Sau đó, Đồng tìm người mua và thỏa thuận bán lại quả thận với giá 450 triệu đồng.

Nguyễn Quang Đồng và Lê Hồng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Nội

Sau khi tìm được người mua, đối tượng này sẽ được những người bán thận đến chờ ở nhà trọ tại Thọ Am (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) rồi phân công Hùng đưa đón, chăm nom. Trừ các chi phí, mỗi lần mua bán thận thành công Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng.

Theo khuyến cáo của Cơ quan Công an: Hành vi mua, bán thận hoặc các bộ phận khác của cơ thể người dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật. Những người bị bệnh, có nhu cầu ghép thận nên gặp trực tiếp các bác sĩ ở các bệnh viện có uy tín để được tư vấn. Khi phát hiện đối tượng có hành vi cò mồi, môi giới ghép thận, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan Công an để được hỗ trợ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news