Tin mới

Danh tính thành viên trong đoàn thanh tra nghi 'vòi tiền' ở Vĩnh Phúc xôn xao dư luận

Thứ sáu, 14/06/2019, 16:01 (GMT+7)

Đoàn thanh tra đến làm việc tại huyện Vĩnh Tường gồm 6 thành viên trong đó có trưởng đoàn là Phó phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng.

Thông tin mới nhất trên báo Giao thông, Dân Trí và Thanh Niên cho biết liên quan đến thông tin Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản ở Vĩnh Phúc nghi do 'chung chi' tiền doanh nghiệp, có 6 thành viên trong đó trưởng đoàn là bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng.

5 thành viên còn lại bao gồm: Ông Lưu Văn Oanh, Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng Bộ Xây dựng, thanh tra viên, làm phó trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Kim Liên, thanh tra viên chính; bà Ứng Thị Phương Hiền, thanh tra viên; ông Đặng Hải Anh, chuyên viên thanh tra Xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng và bà Nguyễn Thùy Linh là thành viên trong đoàn.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra. Ảnh: Dân Trí

Chánh văn phòng Bộ Xây dựng, ông Tạ Quang Vinh cho biết đã có 3 cán bộ trong đoàn thanh tra được cho tại ngoại, các cán bộ còn lại hiện vẫn đang bị tạm giữ.

Ông Vinh cho hay đoàn thanh tra gồm 5 người đi theo kế hoạch, khi thanh tra xong TP Vĩnh Yên, xuống huyện Vĩnh Tường thì CA Vĩnh Phúc đã tiến hành lập biên bản.

Thông tin từ Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết hiện Bộ vẫn chưa tiếp cận được với 3 thành viên đoàn thanh tra được cho đã được tại ngoại vào đêm qua.

Trước đó, liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính Phủ  Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo CA Vĩnh Phúc khẩn trương điều tra và làm rõ vụ việc đồng thời báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/8.

Chia sẻ với báo chí bên lề hành lang QH, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết Bộ sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che, dung túng cho bất kỳ cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news