Tin mới

ĐB Dương Trung Quốc: Nhân tố cá biệt như ông Đoàn Ngọc Hải chọn "tự xử" là đáng buồn

Thứ ba, 09/01/2018, 15:03 (GMT+7)

Theo đại biểu Dương Trung Quốc, ông Đoàn Ngọc Hải là người tận tụy, trách nhiệm với công việc. Các nhân tố như vậy là cá biệt, thậm chí họ phải chọn “tự xử” như thế là điều đáng buồn.

Theo đại biểu Dương Trung Quốc, ông Đoàn Ngọc Hải là người tận tụy, trách nhiệm với công việc. Các nhân tố như vậy là cá biệt, thậm chí họ phải chọn “tự xử” như thế là điều đáng buồn.

Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 TPHCM xin từ chức, trao đỏip với PV Lao Động, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc cho rằng, việc quản lý lòng lề đường là nỗi bức xúc chung của cả thành phố, trong đó có những người nhiệt tình như ông Đoàn Ngọc Hải mà cơ chế lại không ủng hộ. Việc ông Hải xin từ chức là một việc rất buồn bởi rồi sau đó, liệu có ai có đủ nhiệt huyết, nhiệt tình như ông Hải đứng lên trong cuộc chiến vỉa hè hay không?

ĐBQH Dương Trung Quốc thấy buồn trước việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức. Ảnh Lao Động

Theo ĐBQH Dương Trung Quốc, ông Đoàn Ngọc Hải là người thực thi đã rất nghiêm túc và trách nhiệm với công việc của mình. Nhưng với chủ trương đó và với sự tính toán chưa kỹ lưỡng của Chính sách thì những người nhiệt tình như ông Đoàn Ngọc Hải không thực hiện nổi, thậm chí là không được nhiều người ủng hộ, đơn độc trên hành trình này.

Cũng trả lời trong một bài phỏng vấn trên báo Người đưa tin, ông Dương Trung Quốc nhận định: "Ngay từ đầu chúng ta đặt mục tiêu làm sạch, kiên quyết đòi lại vỉa hè. Tuy nhiên, chúng ta lại kiên quyết nửa vời khiến cho người nghiêm túc muốn làm rơi vào tình huống không thực hiện được như mục tiêu.

Cá nhân tôi thấy anh Hải là người tận tụy, trách nhiệm với công việc. Đáng tiếc là các nhân tố như vậy là cá biệt, thậm chí họ phải chọn “tự xử” như thế là điều đáng buồn".

Theo ĐB Dương Trung Quốc, ông Đoàn Ngọc Hải là người có lòng tự trọng nhưng phải ứng xử với việc triển khai chính sách không sát với thực tế. 

“Từ trước đến giờ tôi vẫn đánh giá cao ông Đoàn Ngọc Hải, ông Hải là người có lòng tự trọng, là người giữ lời hứa. Ông Hải từ chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng việc ông Hải không thể hoàn thành nhiệm vụ không phải là do ông không nhiệt tình, không có trách nhiệm mà do cơ chế như tôi đã phân tích ở trên – đó là một bi kịch” – ĐBQH Dương Trung Quốc nói thêm.

Từ câu chuyện của anh Hải, tôi nghĩ chúng ta hoàn toàn có thể soi chiếu với những quan chức hứa nhưng không làm và cũng không từ chức. Đơn giản vì họ không có lòng tự trọng.

Trước đó, ngày 20/2/2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị và tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng". 

Và tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1 - TPHCM ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận đã nộp đơn xin từ chức. Ông Hải cho rằng đã không hoàn thành nhiệm vụ trong việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news