Tin mới

ĐB HĐND Hà Nội "đề xuất" lắp đặt barie ngăn xe máy đi lên vỉa hè

Thứ tư, 06/12/2017, 15:49 (GMT+7)

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, đại biểu Nguyễn Huy Được đề nghị thành phố xem xét việc lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo điều kiện cho người đi bộ.

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, đại biểu Nguyễn Huy Được đề nghị thành phố xem xét việc lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo điều kiện cho người đi bộ.

Theo tin tức trên Lao ĐộngVnExpress đăng tải, sáng 6/12, trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, đại biểu Nguyễn Huy Được cho hay ông nhiều lần “giật mình” khi đi bộ trên vỉa hè, vì xe máy “tràn lên như nước vỡ bờ”.

Đại biểu Nguyễn Huy Được đề nghị lắp barie trên vỉa hè

Từ thực tế trên, đại biểu này đề nghị thành phố xem xét việc lắp đặt barie trên vỉa hè để ngăn xe máy, tạo điều kiện cho người đi bộ.

Đại biểu Nguyễn Minh Đức thì đặt vấn đề trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, sau chiến dịch ra quân rầm rộ hồi đầu năm.

Cũng nói về việc lập lại trật tự vỉa hè, đại biểu Nguyễn Thế Vinh nêu vấn đề nhiều bãi trông giữ xe trên vỉa hè lấn chiếm, thu giá cao hơn quy định.

Đại biểu Nguyễn Thế Vinh (tổ Đống Đa) chất vấn: "Trước tình trạng các các bãi giữ xe trái phép vẫn còn tồn đọng và chiếm vỉa hè lòng đường, gây mất an toàn giao thông; tình trạng thu vượt phí gửi xem gấp 5, 7 lần; còn tình trạng bãi giữ Xe Mini không có vé, không đúng thể thức, cán bộ giữ xe không mặc đúng đồng phục quy định, vậy Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm và Đống Đa cho biết về trách nhiệm và phương án giải quyết?".

Trả lời tại phiên chất vấn, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, Thiếu Tướng Đoàn Duy Khương, đại diện Ban chỉ đạo 197 TP cho biết, trong gần 9 tháng triển khai Kế hoạch 01 về lập lại trật tự trên hè phố, công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT đã có những chuyển biến rất tích cực, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của TP. 

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND TP Hà Nội được truyền hình trực tiếp để cử tri và người dân Thủ đô theo dõi.

Ông Khương cho hay, trên địa bàn TP hiện có khoảng 1.200 điểm trông giữ phương tiện. Công an TP đã phối hợp với các lực lượng liên quan, kiểm tra, xử lý, xoá 211 điểm, tháo dỡ trên 16.000 lều lán, giải toả 195 chợ, sắp xếp lại 93 chợ, phối hợp kẻ vẽ lại vạch sơn trên hàng trăm tuyến phố.

Cũng liên quan đến vấn đề ách tắc giao thông, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, quận này có 3 tuyến đường dễ xảy ra ách tắc lớn, đặc biệt vào các giờ cao điểm: đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến.Theo ông Lưu nguyên nhân ùn tắc do lưu lượng phương tiện giao thông quá lớn, đan xen giữa ôtô, xe máy và phương tiện công cộng.Quận đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, như tuyên truyền trong nhân dân và học sinh; các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ muộn hơn so với công chức để tránh ùn tắc; phối hợp phân luồng, tổ chức lại một số tuyến thành đường một chiều...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news