Tin mới

ĐB Nguyễn Lân Hiếu: 'Án tù này là sự bất công với BS Hoàng Công Lương'

Thứ năm, 20/06/2019, 15:06 (GMT+7)

Theo ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu, mức án mà BS Hoàng Công Lương phải nhận "không chỉ là một sự bất công với cá nhân bác sĩ Lương, mà còn là tiền lệ nguy hiểm".

Liên quan đến vụ án chạy thận của bác sĩ Hoàng Công Lương, chia sẻ trên Trí thức trẻ, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu bày tỏ quan điểm về mức án 30 tháng tù.

Theo ông Hiếu, mức án này là sự bất công dành cho bác sĩ Hoàng Công Lương: "Án tù này không chỉ là một sự bất công với cá nhân bác sĩ Lương, mà còn là tiền lệ nguy hiểm đe doạ các bác sĩ khác trên khắp đất nước này".

Bác sĩ Hoàng Công Lương. Ảnh internet

Bên cạnh đó, vị đại biểu này cũng cho biết thêm: "BS Hoàng Công Lương đi tù trong một vụ án y tế chưa từng có tiền lệ, phơi bày những lỗ hổng quy trình của ngành Y. Sẽ là vô cùng oan ức và thiếu công bằng cho các bác sĩ khác, nếu sau vụ án này mà ngành Y vẫn không sửa chữa được điều đó".

Liên quan đến vụ án, theo tin tức từ Vnexpress, Lao Động, sáng ngày 19/6, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án phúc thẩm với năm bị cáo trong vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết ở bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

Theo đó, Hoàng Công Lương được tòa chấp nhận một phần kháng cáo và phải nhận 30 tháng tù về tội Vô ý làm chết người, được trừ 14 ngày đã tạm giam.

Ở tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư), Hoàng Đình Khiếu (nguyên phó giám đốc bệnh Hoà Bình) mỗi người được giảm 6 tháng tù, còn 30 tháng tù.

Tại phiên tòa ngày 12/6, BS Hoàng Công Lương khi được gọi lên trả lời thẩm vấn, Hoàng Công Lương cho biết đã tìm hiểu rõ hơn về tội "Vô ý làm chết người". Bị cáo Hoàng Công Lương cũng xin giữ đơn kháng cáo sau cùng, tuy nhiên, bị cáo rút nội dung xin thay đổi tội danh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news