Tin mới

ĐBQH: Cán bộ, lãnh đạo đi đánh golf, đánh tennis là quyền của họ

Thứ tư, 15/11/2017, 18:59 (GMT+7)

Góp ý vào nội dung thể dục thể thao quần chúng, ông Nguyễn Bắc Việt - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận, cho rằng rèn luyện thân thể là quyền con người. Nếu luật chưa thể hiện thì cần phải quy định để cho cán bộ công chức, nhất là lãnh đạo có đi đánh golf thì yên tâm.

Góp ý vào nội dung thể dục thể thao quần chúng, ông Nguyễn Bắc Việt - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận, cho rằng rèn luyện thân thể là quyền con người. Nếu luật chưa thể hiện thì cần phải quy định để cho cán bộ công chức, nhất là lãnh đạo có đi đánh golf thì yên tâm.

Thông tin trên VnExpress An ninh thủ đô cho hay, chiều 15/11, Quốc hội thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

Liên quan đến hoạt động thể thao quần chúng, ĐBQH Nguyễn Bắc Việt (đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận) cho rằng, nếu luật chưa thể hiện thì nên thể hiện. "Thực tế đang có vấn đề, nếu người dân tham gia thể thao thì được nhưng cán bộ, công chức tham gia thì sẽ có ý kiến tại sao không lo làm việc lại đi thể dục, thể thao. Cần phải khẳng định quyền tham gia hoạt động thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe là của mỗi người. Nếu luật chưa thể hiện thì cần phải quy định để cho cán bộ công chức, nhất là lãnh đạo có đi đánh golf hay chơi thể thao gì thì yên tâm", ông Việt nêu ý kiến.

Đại biểu Nguyễn Bắc Việt, Phó bí thư tỉnh Ninh Thuận.

Ngoài ra, Phó bí thư Ninh Thuận cũng cho rằng, trong luật đã khuyến khích cán bộ, công chức tham gia các hoạt động thể dục thể thao thì cần tạo điều kiện, cần quan tâm đầu tư, hỗ trợ để có nơi tập, có trang thiết bị.

Trong khi đó, ĐB Lưu Thành Công (Vĩnh Long)  cho biết nhiều nơi vẫn xem TDTT là môn giải trí, một phúc lợi xã hội, đầu tư cũng được, không đầu tư cũng được, không có hại gì, không ảnh hưởng đến ai nên phong trào TDTT nước ta phát triển không đồng đều, tùy thuộc vào nhận thức, quan tâm của lãnh đạo địa phương. Đây là thiệt thòi lớn cho người dân, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể thao nước nhà.

Đáng chú ý, về giáo dục thể chất, thể thao trong nhà trường, đại biểu đề nghị phổ cập bơi cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học bằng những phương tiện hiện có và phù hợp với điều kiện địa lý của từng vùng, miền.

Đại biểu nhấn mạnh: “Việt Nam là quốc gia có số lượng trẻ em chết vì Đuối nước cao trong khu vực, nhiều trường hợp rất thương tâm, vì vậy phổ cập bơi để hình thành Kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ trẻ em Việt Nam, giúp các em thích ứng với điều kiện tự nhiên là yêu cầu bức xúc, là trách nhiệm của cả cộng đồng”.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) cho rằng, đặt cược trong thể thao như bóng đá, chọi gà, đua ngựa, đua chó là vấn đề nhạy cảm, còn nhiều ý kiến bất đồng. Tuy nhiên, đây là vấn đề phổ biến ở nhiều nước. Nhiều nước quản lý tốt. Ở Việt Nam, dù không cho phép nhưng nhiều nơi vẫn diễn ra hiện tượng đặt cược trong thể thao.

ĐB Nguyễn Anh Trí có phát biểu ấn tượng về vấn đề đặt cược thể thao

Theo ông, chúng ta đã thí điểm đua ngựa, đua chó, đặt cược bóng đá quốc tế, nhưng mới chỉ ở dạng Nghị định. Chúng ta cần đưa vào luật. Không biết bao giờ mới sửa luật, vì thế lần này nên đưa vào luật, như đa số ý kiến thành viên Chính phủ đã đồng ý. Nhưng chỉ giới hạn ở một số hoạt động thể thao có đủ điều kiện và Chính phủ quyết định Danh mục các hoạt động TDTT được phép kinh doanh đặt cược thể thao và quy định chi tiết về kinh doanh đặt cược thể thao.

“Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, ban soạn thảo sẽ tiếp tục rà soát vấn đề này trên nguyên tắc thận trọng, bảo đảm phù hợp với thực tế xã hội cũng như cơ sở pháp lý”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news