Tin mới

ĐBQH: Việc Ngọc Trinh mặc như không tại Cannes là bài học cho nghệ sĩ

Thứ tư, 22/05/2019, 08:15 (GMT+7)

Sự việc là bài học với diễn viên, nghệ sĩ người Việt khi đi ra nước ngoài, không nên thu hút sự chú ý của truyền thông bằng những động tác, trang phục phản cảm.

3 ngày qua, hình ảnh "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes 2019 tại Paris với bộ trang phục thiếu vải và khoe trọn vòng ba trước dàn ống kính, khách mời đã khiến dư luận trong và ngoài nước không ngừng dậy sóng.

Ngọc Trinh xuất hiện trong bộ trang phục gây tranh cãi tại sự kiện LHP Cannes 2019. Ảnh: GM

Sau khi loạt hình ảnh cô nàng xuất hiện, rất nhiều ý kiến cho rằng bộ trang phục Ngọc Trinh mang đến Cannes 2019 quá lố lăng, phản cảm. Với hình ảnh đó, Cộng đồng mạng còn lo lắng "Nữ hoàng nội y" sẽ làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người phụ nữ Việt đến bạn bè quốc tế.


Ngọc Trinh tuyên bố: "Tôi là “nữ hoàng nội y” thì mặc như vậy là chuyện bình thường, quan trọng là tôi thấy đẹp và đạt được hiệu ứng thảm đỏ theo đúng ý tôi muốn là được. Tôi không phải lường trước phản ứng của công chúng làm gì cả, sợ bị chửi đâu phải Ngọc Trinh".

Trước luồng dư luận trái chiều về bộ trang phục phản cảm của Ngọc Trinh, bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã nêu quan điểm về sự việc.

Theo ĐB Thắng, thời gian qua không chỉ Ngọc Trinh mà báo chí cũng đề cập có nhiều người dùng cách ăn mặc hở hang, phản cảm để thu hút sự chú ý của cộng đồng, báo chí. Những trường hợp như thế đều không nên, không được đánh giá cao. Qua phương tiện truyền thông, có thể thấy đó đều là những diễn viên không tên tuổi. Những người có tên tuổi lại xuất hiện rất ấn tượng, phù hợp.

"Sự việc là bài học với diễn viên, nghệ sĩ người Việt khi đi ra nước ngoài, không nên thu hút sự chú ý của truyền thông bằng những động tác, trang phục phản cảm.

Bởi khi một diễn viên, nghệ sĩ của Việt Nam xuất hiện ở các sự kiện trên thế giới, không đơn thuần là câu chuyện cá nhân nữa, mà đó là gương mặt đại diện cho đất nước, nên phải chú ý đến yếu tố thuần phong mỹ tục của phương Đông.

Với kiểu ăn mặc như Ngọc Trinh, không riêng người có quan niệm truyền thống, ngay cả dư luận nước ngoài cũng đánh giá không cao", trên Lao động dẫn lời ĐB Phạm Tất Thắng khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng và là người phát ngôn Bộ VHTT&DL cũng cho biết: "Đứng về phía quản lý Nhà Nước, không Bộ, ngành nào cử Ngọc Trinh là người đại diễn đi tham gia dự LHP Cannes 2019. Việc Ngọc Trinh đến sự kiện là chuyện cá nhân của cô ấy. Còn việc cô tham gia thật hay không hoặc do cá nhân, đơn vị nào mời hay đi bằng con đường nào chúng tôi không nắm được".

Tối 18/5, khi tham dự một sự kiện tại LHP Cannes, Ngọc Trinh cũng chọn một thiết kế xuyên thấu và táo bạo thả rông vòng một.

Theo ông Bình, hình ảnh của Ngọc Trinh tại thảm đỏ Cannes với trang phục đó là quá lố và phản cảm, cố tình tạo scandal để lăng xê bản thân theo cách tiêu cực. Chúng ta đều thấy phản ứng gay gắt từ cư dân mạng và truyền thông. Ngọc Trinh tham dự sự kiện văn hóa nhưng lại mang đến hình ảnh phản văn hóa.

"Cộng động mạng xã hội cần phải tích cực lên tiếng và tẩy chay hành vi lố lăng, phản văn hóa như trường hợp Ngọc Trinh đã làm ở Liên hoan Phim Cannes 2019. Ngọc Trinh đã làm xấu đi hình ảnh người phụ nữ Việt Nam cũng như huỷ hoại hình ảnh của chính bản thân. Bạn bè quốc tế cũng như người Việt Nam khó có thể chấp nhận hình ảnh phản cảm như vậy", trên tờ Trí thức trẻ dẫn lời ông Bình nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ VHTT&DL chia sẻ thêm, có thể Ngọc Trinh ăn mặc như vậy nhằm gây sự chú ý của mọi người tại một sự kiện lớn nhưng "đó là điều quá lố".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news