Tin mới

Đền Hùng trước ngày giỗ Tổ đông nghẹt thở, hàng nghìn du khách hòa chung lễ hội

Thứ bảy, 13/04/2019, 19:04 (GMT+7)

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay vào cuối tuần nên từ thứ bảy (ngày 13/4, tức 9/3 âm lịch), hàng chục nghìn người hành hương đã đổ về đền Hùng.

Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những ngày hội lớn của dân tộc, là dịp để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến 18 vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Vào dịp này hàng năm, nhiều người chọn về quê nghỉ ngơi cùng gia đình, còn nhiều người lại chọn những địa điểm thờ cúng vua Hùng để dâng hương, lễ bái, cầu mong sự may mắn, thành công.

Mặc dù chính lễ được tổ chức vào ngày chủ nhật 14/3 nhưng ngay từ chiều nay đã có hàng chục nghìn người dân ùn kéo về di tích Đền Hùng tại Phú Thọ để xếp hàng chờ đợi.

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay vào cuối tuần nên từ thứ bảy (ngày 13/4, tức 9/3 âm lịch), hàng chục nghìn người hành hương đã đổ về đền Hùng. Ảnh: VnExpress

Từ 8h sáng, đường lên núi Nghĩa Lĩnh tắc nghẽn, nhiều người bất chấp nguy hiểm băng rừng, leo qua đường núi để lên đền Thượng. Lối lên xuống dài khoảng 2km lâm vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng, thời tiết oi nóng tạo nên cảm giác ngột ngạt giữa biển người hành hương.

Theo Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra lễ hội mỗi ngày khu di tích đền Hùng đón khoảng 1 triệu lượt khách, đặc biệt hôm nay khách tăng đột biến chưa từng thấy.

Toàn bộ lực lượng công an, bảo vệ, tình nguyện viên được huy động, phân bố tại nhiều điểm khác nhau trong đó đặc biệt là lối chính lên các đền để đảm bảo trật tự, tránh tình trạng leo rừng.

Hàng vạn du khách hành hương về giỗ Tổ vua Hùng năm 2019. Ảnh: VietNamNet

Các chốt mềm tạm thời để ngăn dòng người đổ lên đền Thượng. Công an, thanh niên tình nguyện liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân tạm thời dừng lại ở sân công quán, không lên các đền để giảm ùn tắc, không chen lấn, xô đẩy và ưu tiên cho người già, em nhỏ.

Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ được tổ chức tại Đền Thượng vào lúc 6h30 ngày mai, nhằm tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy như mọi năm.

Để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc trong sân đền như các năm trước, từ sớm lực lượng chức năng lập hàng rào kiểm soát ở các lối dẫn vào sân đền Hạ. Ảnh: VnExpress

Lượng du khách đổ về khu di tích tăng lên đột biến so với mọi năm nên cảnh ùn tắc nghẹt thở đã xảy ra tại lối lên. Ảnh: VietNamNet

Mặc dù thời tiết càng về trưa càng oi bức nhưng biển người đổ về ngày một đông. Ảnh: Dân Việt

Các ngả đường đổ về Đền Hùng đều chật kín du khách. Ảnh: Kênh 14

Ban tổ chức treo những pa-nô lớn trong khuôn viên đền kêu gọi người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Ảnh: VnExpress

Hàng nghìn người leo bộ tuyến đường hơn 2km từ sân chính lên đến đền Thượng. Ảnh: VietNamNet

Sân đền Hạ và đền Thượng luôn nhiều người thắp hương, làm lễ. Ảnh: VnExpress

Lượng người quá đông, trẻ em được ưu tiên di chuyển trước. Ảnh: VietNamNet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gió to