Tin mới

Di nguyện của người hiến hơn 5000 lượng vàng: Đem tiền phúng viếng tặng người nghèo

Thứ hai, 13/11/2017, 09:08 (GMT+7)

Khi còn minh mẫn, cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã dặn lại mong mọi người đến viếng chớ lãng phí tiền mua vòng hoa, người đến viếng chỉ xin một bông hoa tưởng nhớ là đủ.

Khi còn minh mẫn, cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã dặn lại mong mọi người đến viếng chớ lãng phí tiền mua vòng hoa, người đến viếng chỉ xin một bông hoa tưởng nhớ là đủ.

Trên Tuổi Trẻ thông tin, ngày 12/11, UBND TP Hà Nội thông báo lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ - bà quả phụ của nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người từng đóng góp hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước trong "Tuần lễ vàng" năm 1945 sẽ diễn ra lúc 13h30 đến 15h ngày 13/11 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, sớm hơn một ngày, theo nghi lễ lễ tang cấp cao quốc gia. 

Lễ tang cụ Hoàng Thị Minh Hồ được tổ chức vào ngày 13/11 (thứ Hai) tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Trưởng ban lễ tang là Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu. 

Cụ được an táng tại nghĩa trang Thiên Đức Vĩnh Hằng (xã Giáp Trung, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Theo thông tin từ gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ, lễ tang do MTTQ Việt Nam phối hợp với UBND Hà Nội tổ chức. Theo kế hoạch ban đầu, Đảng và Nhà nước trân trọng dành phần mộ cho cụ Hoàng Thị Minh Hồ ở nghĩa trang Mai Dịch.

Tuy nhiên, nguyện vọng của cụ và con cháu muốn cụ bà khi qua đời mộ phần sẽ ở bên cạnh cụ ông nên gia đình đã quyết định an táng ở nghĩa trang riêng của gia đình.

Thêm vào đó, khi cụ bà còn sống có căn dặn các con cháu nói với mọi người đến viếng không nên lãng phí mua vòng hoa mà đoàn thể chỉ cần mua một vòng đại diện, ghi danh còn lại mỗi người chỉ nên mang theo 1 bông hoa để tưởng nhớ, thông tin được đăng tải trên Trí Thức Trẻ.

Vợ chồng nhà tư sản Trịnh Văn Bô. Ảnh tư liệu

Cùng với đó, toàn bộ tiền phúng viếng, theo di nguyện của cụ bà con cháu sẽ không sử dụng mà dành để giúp đỡ người nghèo, cụ thể, 1/2 để ủng hộ đồng bào gặp thiên tai và 1/2 chuyển vào quỹ khuyến học để giúp đỡ các cháu nhà nghèo học giỏi. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news