Tin mới

"Dị nhân" xứ Thanh nhai thủy tinh rôm rốp như ăn kẹo

Thứ tư, 03/06/2015, 20:42 (GMT+7)

Hỏi đến “sở thích” ăn thủy tinh, anh Hữu lẳng lặng đứng bật dậy lấy một ly thủy tinh đập vỡ thành từng mảnh sắc lẹm rồi từ từ đưa vào miệng nhai ngấu nghiến.

Hỏi đến “sở thích” ăn thủy tinh, anh Hữu lẳng lặng đứng bật dậy lấy một ly thủy tinh đập vỡ thành từng mảnh sắc lẹm rồi từ từ đưa vào miệng nhai ngấu nghiến.

Ngoài biệt tài ăn thủy tinh như ăn kẹo, công phá chai, gạch ngói, chém dao vào người, “kỳ nhân” Lưu Văn Hữu ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa còn có biệt tài chữa bệnh bằng phương pháp khá “kỳ lạ”.

Đến xã Thạch Định, hỏi thăm nhà anh Lưu Văn Hữu (34 tuổi) “ăn thủy tinh”, ai cũng biết. Một người đàn ông tốt bụng khoảng hơn 50 tuổi tình nguyện dẫn chúng tôi đến ngay cổng nhà nhân vật, vừa đi ông vừa giới thiệu:

“Anh Hữu hiện đang làm Trưởng ban văn hóa xã Thạch Định. Ban đầu, nghe người ta đồn đại những việc kỳ quái ấy, dân làng không ai tin. Mãi sau này tận mắt chứng kiến anh Hữu ăn thủy tinh nhai cứ rôm rốp như nhai bắp rang, ai cũng phải trố mắt, há miệng, thán phục”.

Hỏi đến “sở thích” ăn thủy tinh, anh Hữu lẳng lặng đứng bật dậy lấy một ly thủy tinh đập vỡ thành từng mảnh sắc lẹm rồi từ từ đưa vào miệng nhai ngấu nghiến. Khi miếng thủy tinh đã bị nhai nhỏ vụn, anh Hữu nuốt ực một cái. Tiếng nhai rôm rốp cùng vẻ mặt bình thản của anh khiến khách kinh ngạc không chớp được mắt.

Anh Hữu khua tay vẻ ái ngại: “Chẳng phải to tát gì nên tôi cũng không muốn khoe ra. Tính đến nay, tôi ăn thủy tinh được gần cả 20 năm, đến cả gia đình, bạn bè đồng nghiệp cũng chỉ biết vài năm nay thôi. Vì sợ người ta đồn đại nhiều phiền phức nên tôi giấu nhẹm”. 

Anh kể, có lần cơ quan nghe đồn đại chuyện lạ này thì không tin vì họ đều làm việc cùng anh nhiều năm nhưng chưa từng thấy. Tuy trong giờ làm việc, song tò mò nên cả cơ quan hàng chục người bắt anh Hữu lên hội trường xã “trổ tài” cho kỳ được.
Ngại ngùng là vậy, song anh Hữu cũng ăn hết được một cái bóng đèn và vài ly thủy tinh. Hàng chục người tròn mắt ồ lên.

Có đợt khác, anh bị ốm nằm viện, phải điều trị bằng những loại thuốc dạng dung dịch bỏ trong ống thủy tinh nhỏ dùng để tiêm. Anh Hữu khác người, bèn nói các y bác sĩ “đưa tôi nhai là được”. Ai cũng tưởng anh nói đùa. Nhưng anh Hữu không đùa, anh bỏ ống thuốc thủy tinh vào miệng “chén” ngon lành. Bác sĩ cùng các các bệnh nhân khác trong phòng sửng sốt không thốt được nên lời.

Đến nay, sở thích ăn thủy tinh đã thành thói quen khó bỏ đối với anh. Những bóng đèn, ly thủy tinh hay cả những ly, chén bằng gốm sứ hư trong nhà, anh đều ăn hết.

Trong tất cả những vật dụng đã từng ăn, anh Hữu chia sẻ những chiếc ly, chén làm bằng gốm sứ được nung ở nhiệt độ cao là ăn “khó nhai” nhất bởi chúng rất dày, cứng.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news