Tin mới

Đỉa dài 6cm sống trong mũi một người đàn ông

Thứ sáu, 26/02/2016, 08:59 (GMT+7)

Nội soi mũi họng, các bác sĩ phát hiện một con đỉa vẫn còn sống, dài 6cm, chiều ngang 1cm sống trong mũi của bệnh nhân L.

Nội soi mũi họng, các bác sĩ phát hiện một con đỉa vẫn còn sống, dài 6cm, chiều ngang 1cm sống trong mũi của bệnh nhân L.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vừa thực hiện thủ thuật gắp một con đỉa còn sống trong mũi một bệnh nhân.

Bệnh nhân bị đỉa sống trong mũi tên Pi Năng L. (47 tuổi, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận). Vào chiều ngày 25/2, ông L. đã đến khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh trong tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi kéo dài kèm chảy máu mũi.

Tại bệnh viện, sau khi nội soi mũi họng, các bác sĩ đã phát hiện một con đỉa nằm trong mũi của ông L. nên đã thực hiện thủ thuật gắp ra. Con đỉa này còn sống, dài 6cm, có chiều ngang 1cm.

Gắp đỉa dài 6cm từ mũi người đàn ông ra ngoài. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo ông L. có thể đỉa chui vào mũi ông khi xuống suối rửa mặt, uống nước.

Được biết, cách đây không lâu Trung tâm Y tế huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cũng tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị đỉa to bằng ngón tay út chui vào mũi.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 17/2, bác sĩ Phạm Công Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa gắp một con đỉa dài 5 cm trong lỗ mũi của một người đàn ông.

Bệnh nhân bị đỉa chui vào mũi là anh Hooih Chơ (35 tuổi, xã Sông Kôn, Đông Giang, Quảng Nam).

Theo báo VnExpress, anh Hooih Chơ nhập viện trong tình trạng khó thở, mũi cháy máu. Sau khi tiến hành chụp phim, và làm các xét nghiệm, các bác sĩ đã phát hiện trong mũi nạn nhân có một con đỉa to bằng ngón tay út. Các bác sĩ sau đó đã gắp được con đỉa dài 5cm từ trong mũi anh Chơ.

Anh Chơ cho biết, trước đó vào rừng khai thác keo vào có uống nước suối. Sau khi về nhà, anh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và có cảm giác có vật gì đó thập thò ở mũi. Đến khi mũi bị sưng to, cháy máu anh Chơ mới đến bệnh viện để khám và phát hiện sự việc.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news