Tin mới

2 người nghi nhiễm Ebola vào Việt Nam được xuất viện

Thứ tư, 20/08/2014, 20:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai người Nigeria đi từ vùng có dịch Ebola đến Việt Nam đã được xuất viện sau 24 giờ theo dõi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

(Tinmoi.vn) Hai người Nigeria đi từ vùng có dịch Ebola đến Việt Nam đã được xuất viện sau 24 giờ theo dõi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 20/8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông báo, 2 người Nigeria đi từ vùng có dịch Ebola đã được xuất viện sau 24 giờ theo dõi, cách ly tạm thời từ ngày 19/8 tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân không còn sốt, không có biểu hiện gì bất thường cũng như không phát hiện các triệu chứng liên quan đến bệnh Ebola.

Thay vào đó là thực hiện các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú.

Dịch Ebola: 2 người nghi nhiễm Ebola vào Việt Nam được xuất viện (Ảnh minh họa)

Như tin tức đã đưa, chiều 19/8, hai hành khách người Nigeria-1 trong 4 nước có dịch Ebola, bay trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Quatar tới sân bay Tây Sơn Nhất. Khi nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, hai vị khách có biểu hiện sốt.

Ngay sau đó, hai vị khách trên đã được ngành y tế TP.HCM tiến hành cách ly, theo dõi.

Sau 24h theo dõi sức khỏe của hai hành khách đến từ vùng dịch Ebola, Bộ Y tế trao đổi với Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ thống nhất không tiến hành cách ly tại bệnh viện mà thực hiện chuyển sang các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú kể từ khi hai trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.