Tin mới

Dịch Ebola: Danh tính đôi vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola

Thứ năm, 14/08/2014, 15:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một đôi vợ chồng tại quận Đống Đa, Hà Nội đã bị Công an Hà Nội triệu tập để điều tra làm rõ vụ tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có người nhiễm bệnh Ebola.

(Tinmoi.vn) Một đôi vợ chồng tại quận Đống Đa, Hà Nội đã bị Công an Hà Nội triệu tập để điều tra làm rõ vụ tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có người nhiễm dịch Ebola.

Tờ Tiền Phong đưa tin, chiều ngày 14/8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật xã hội (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã triệu tập thêm 2 người để điều tra làm rõ vụ tung tin đồn thất thiệt "Việt Nam đã có người nhiễm virut Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai".

Hai đối tượng bị triệu tập là Đỗ Thùy Linh (29 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) và Vương Bá Huy (31 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Được biết Huy và Linh là hai vợ chồng, người chồng đã từng làm trong ngành công an (đã làm đơn xin ra khỏi ngành vào năm 2008), còn người vợ đã từng tốt nghiệp Đại học Luật.

Tại trụ sở công an, Linh và Huy đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết đăng tin tức về bệnh dịch Ebola chỉ với mục đích cảnh báo và hướng dẫn cách phòng bệnh.

Dịch Ebola: Triệu tập 2 vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola

Cụ thể, khoảng 16h ngày 11/8, Linh vào Facebook cá nhân đăng tải bài viết lên nhóm “Hội nuôi con bằng sữa mẹ - Việt Nam” với nội dung :“Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại Bệnh viện Bạch Mai… Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.

Đến 10h30 ngày 12/8, chồng Linh là Huy cũng đăng tải thông tin về virut Ebola lên mạng xã hội: “Dịch Ebola đã về tới Việt Nam qua bác sĩ, người nhà… do vậy mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo…”.

Sau khi những thông tin thất thiệt trên được vợ chồng Huy đăng lên mạng xã hội, các thành viên đã liên tục bình luận và chia sẻ với nhau, thông tin "Việt Nam đã có người nhiễm virut Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai" lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn, mạng xã hội gây hoang mang cho người dân và ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Trước đó, chiều 13/8, Tổng cục An ninh II (Bộ Công an) phối hợp với các Cục nghiệp vụ, Công an TP.Hà Nội đã xác định Vũ Hương Thảo (23 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nghiêm Thùy Trang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chính là người phát tán thông tin “Việt Nam đã có người nhiễm virus Ebola tại Bệnh viện Bạch Mai” trên mạng Internet.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.