Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh bị mất chân ở Đắk Lắk

Thứ ba, 15/03/2016, 19:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Đắk Lắk bị mất chân do sự tắc trách của bệnh viện, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Đắk Lắk bị mất chân do sự tắc trách của bệnh viện, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc.

Ngày 15/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc Bệnh viện đa khoa Cư Kuin tắc trách dẫn đến tình trạng nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa cụt chân phải.

Thông tin trên được báo Dân Việt, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, báo chí phản ánh về việc bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) bị cắt cụt chân phải do sự hạn chế về chuyên môn và tắc trách của y bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân từ ngày 6/3 đến 11/3/2016.

Chân của nữ sinh Vi bị hoại tử phải phẫu thuật cắt bỏ. Ảnh báo Vietnamnet

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 235/KCB-QLCL gửi Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị khẩn trương làm rõ sự việc và xử lý theo quy định hiện hành. Đồng thời công khai, thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 28/3/2016.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào ngày 15/3, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Y Tâm- bác sĩ trực tiếp bó bột cho nữ sinh Vi. Theo tường trình của bác sĩ Y Tâm, do công việc quá nhiều và áp lực nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Trước đó, vào ngày 6/3, nữ sinh Vi đi học về thì gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào BV Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu đau đớn và thấy phần dưới không có cảm giác. Gia đình nữ sinh đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện, tuy nhiên bác sĩ không chấp nhận. Đến sáng ngày 8/3, bác sĩ mới đồng ý tháo bột cho Vi. Tuy nhiên, khi tháo bột, chân Vi đã xuất hiện nhiều bỏng nước, sung vù nên gia đình lại tiếp tục đề nghị được chuyển viện, nhưng bác sĩ không đồng ý chuyển.

Đến ngày 11/3, nữ sinh Vi được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử. Chiều cùng ngày, BV đã chuyển Vi xuống BV Chợ Rẫy TP HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử.

Theo báo Dân Trí, chị Lê Thị Thùy Trang (Chị gái của Vi) cho biết, nguyên nhân Vi bị hoại tử chân là do sự tắc trách của bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Khi em tôi nằm viện, vết thương ở đầu gối chân phải cũng không được các bác sĩ cho mổ ngay mà họ cứ trả lời bao giờ vết bỏng ở chân xẹp mới tiến hành mổ và cũng không quan tâm đến tình trạng của em. Đến khi gia đình tôi không chịu được nữa, có những phản ứng dữ dội thì lúc này họ mới cho em tôi được chuyển viện. Vì cách làm việc tắc trách này đã dẫn đến việc hoại tử và phải cưa bỏ chân của em gái tôi”, báo Dân Trí dẫn lời chị Trang.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news