Tin mới

Diễn biến mới vụ cựu phó viện trưởng VKS nghi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư

Thứ tư, 17/04/2019, 14:27 (GMT+7)

Cư dân chung cư Galaxy 9 vừa ký đơn tập thể và đề nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh - cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng bị cho là có hành vi dâm ô trẻ em.

Dù vụ Cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng bị cho là có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM đã 17 ngày trôi qua nhưng đến nay cơ quan tố tụng Q.4 vẫn đang trong quá trình điều tra.

Trao đổi với PV Vietnamnet, lãnh đạo  Công an Q.4 từ chối thông tin chi tiết, chỉ cho biết đang trong giai đoạn điều tra, thu thập thêm chứng cứ có liên quan. Cũng theo nguồn tin này, kể từ khi xảy ra vụ việc đến nay, cơ quan chức năng Q.4 đã có những cuộc họp liên ngành bàn về các bước tố tụng.

Cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng bị cho là có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM. Ảnh internet

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc này, mới đây, nguồn tin từ Tiền Phong cho biết, cư dân chung cư Galaxy 9 (quận 4, TPHCM) đã có đơn kiến nghị tập thể đề nghị cơ quan chức năng khởi tố, xử phạt nghiêm ông Nguyễn Hữu Linh theo quy định pháp luật.

Theo đơn kiến nghị này, cư dân chung cư Galaxy 9 đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Nguyễn Hữu Linh theo quy định pháp luật. Cư dân còn đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân.

Bên cạnh đó, cư dân này còn yêu cầu các cơ quan chức năng sớm sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ rõ ràng các quy định trong việc xác định tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Trước đó, bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã ký văn bản gửi các cơ quan tiến hành tố tụng quận 4 (TPHCM) đề nghị khởi tố vụ án đối với vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy chung cư Galaxy 9.

Bà Hoa cho biết, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) cần được khởi tố để điều tra về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news