Tin mới

Đình chỉ công tác 7 cán bộ đăng kiểm

Thứ ba, 22/04/2014, 09:46 (GMT+7)

Cấp tem đạt chuẩn cho chiếc xe tải đã xuống cấp, 7 cán bộ của Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa bị đình chỉ công tác.

 

 

Cấp tem đạt chuẩn cho chiếc xe tải đã xuống cấp, 7 cán bộ của Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa bị đình chỉ công tác.

Ngày 21/4, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thanh Hóa, cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 7 cán bộ để làm rõ sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Giữa tháng 4/2014, nhóm cán bộ trên thực hiện kiểm định ôtô tải của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trên thực tế, chiếc xe đã xuống cấp, lốp không đạt chuẩn, đèn chiếu sáng không hoạt động, song vẫn được cấp tem đạt chuẩn và tiếp tục lưu hành.

Đình chỉ công tác 7 cán bộ đăng kiểm
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa, nơi phát hiện sai phạm.

Sau khi nhận được phản ánh về điều bất thường trên, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã yêu cầu kiểm tra lại và phát hiện có sai phạm. 

“Chiếc xe được kiểm tra rất nhanh chóng, các đăng kiểm viên đã bỏ qua nhiều lỗi như đèn pha, chất lượng lốp... Những cá nhân bị đình chỉ gồm 6 đăng kiểm viên và một  phó giám đốc trung tâm, người trực tiếp ký giấy chứng nhận kiểm định”, ông Phúc nói. 

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã yêu cầu các cán bộ liên quan tường trình đồng thời báo cáo Cục đăng kiểm và lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải để đưa ra hình thức kỷ luật.

Theo Duy Cảnh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news