Tin mới

Đình chỉ Giám đốc điện lực đi lễ trong giờ hành chính

Thứ năm, 01/03/2018, 08:40 (GMT+7)

Công ty điện lực Hà Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Nghị - Giám đốc điện lực Bình Lục để xem xét kỷ luật do ông Nghị đi lễ Trần trong giờ hành chính.

Công ty điện lực Hà Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Nghị - Giám đốc điện lực Bình Lục để xem xét kỷ luật do ông Nghị đi lễ Trần trong giờ hành chính.

Người lao độngDân Trí cho cho hay vào ngày 27/2, báo chí đã phản ảnh việc nhiều cán bộ Kho bạc Nhà nước TP. Nam Định (Nam Định) và cán bộ lãnh đạo công ty Điện lực huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nội) đi lễ trong giờ hành chính vào ngày 26/2. 

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc điện lực Bình Lục - thuộc Công ty điện lực Hà Nam. Ảnh: Người lao động

Sau khi những thông tin này khiến dư luận xôn xao, ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ký văn bản số 2275/BTC-VP về việc xử lý công chức vi phạm yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm tại Công điện số 240/CĐ-TTG và văn bản số 173/TB-BTC theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ tài chính trước 11h cùng ngày.

Đền Thiên Trường (nằm trong khu di tích quốc gia đặc biệt đền Trần) tỉnh Nam Định - nơi diễn ra lễ phát ấn đền Trần vào ngày 15 tháng Giêng (âm lịch) hàng năm. Ảnh: Người lao động

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm.

Trong một diễn biến khác, ngày 28/2, ông Trần Minh Dũng - GĐ điện lực Hà Nam đã ban hành Quyết định số 312/QĐ-PCHN về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc điện lực Bình Lục, kể từ ngày 1-3 đến khi có quyết định của Hội đồng kỷ luật Công ty điện lực Hà Nam.

Trong quyết định này cũng phân công ông Nguyễn Văn Minh - Phó GĐ Điện lực Bình Lục, tạm thời kiêm nhiệm điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của điện lực Bình Lục trong thời gian trên. 

Trước đó, Công ty điện lực Hà Nam cũng đã có văn bản báo cáo Tổng công ty điện lực Miền Bắc và khẳng định có việc một số cán bộ công nhân viên Điện lực Bình Lục (đóng tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đi lễ đền Trần trong giờ hành chính, trong đó có ông Nguyễn Hữu Nghị, Giám đốc Điện lực Bình Lục. 

Sau khi tiến hành phân tích và đánh giá những sai phạm của một số cán bộ công nhân của Điện lực Bình Lục, Ban thường vụ, Ban Giám đốc Công ty điện lực Hà Nam thống nhất quyết định tạm đình chỉ công việc của ông Nghị kể từ ngày 1-3 để tiến hành thực hiện quy trình kỷ luật cán bộ công nhân viên theo đúng quy định đến khi có quyết định chính thức của hội đồng kỷ luật.

Công ty Điện lực Hà Nam cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm, quán triệt và yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Điện lực Miền Bắc về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo ông Trần Minh Dũng hiện đơn vị đã đình chỉ coongtacs giám đốc và yêu cầu tổ chức kiểm điểm, kỷ luật và đề xuất hình  thức kỷ luật đối với Hội đồng kỷ luật của Công ty trước ngày 2/3.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news