Tin mới

Đình chỉ kinh doanh đối với Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng

Thứ hai, 14/10/2019, 13:55 (GMT+7)

Dù công trình 7 tầng Panorama đã được sơn màu xanh để thân thiện với môi trường nhưng điểm dừng chân này vẫn bị yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay Chánh văn phòng huyện Mèo Vạc Trần Mạnh Hằng xác nhận mới đây các ban ngành của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã trực tiếp xuống công tình 7 tầng trên đỉnh Mã Pì Lèng để yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh.

Theo đó, ông Hằng cho biết "Trước đó, huyện đã mời bà Vũ Thị Ánh - chủ công trình Panorama về huyện làm việc. Tinh thần chung bà Ánh nghiêm túc chấp hành".

Sáng nay 14/10, tấm biển “Panorama Mã Pì Lèng tạm dừng hoạt động” đã được trưng ở ngay lễ tân. Mọi hoạt động kinh doanh của trạm dừng chân này đã được dừng lại.

Mã Pì Lèng Panorama tạm ngừng hoạt động. Ảnh: Thanh Niên.

Thông tin trước đó trên Thanh Niên cho biết liên quan đến vụ việc, bà Vũ Ngọc Ánh - chủ Panorama chia sẻ "Tôi rất buồn, thực sự buồn khi nhận được sự giận dữ của cộng đồng mạng về Panorama. Tôi mua mảnh đất này đầu tiên là vì có một kỷ niệm sâu sắc ở đây. Tôi thật sự không có ý gì về phá hoại cảnh quan mà muốn đóng góp cho sự phát triển của du lịch địa phương. Một ngày đẹp trời, tôi không ngờ điều mà tôi tâm huyết nhất lại nhận được sự phẫn nộ từ Cộng đồng mạng.Toàn bộ số tiền tôi đã đầu tư ở đây là trên 10 tỉ đồng, trong đó rất nhiều là từ bạn bè cho vay mượn. Khi xây dựng Panorama, tôi đã làm việc không mệt mỏi, và bản thân tôi, chủ nhân của Panorama hàng ngày vẫn đứng trong bếp nấu ăn cho khách từ sáng đến tối."

Trước đó, ngày 11/10, chủ công trình đã cho sơn phủ Panorama bằng màu xanh thẫm cho giống với màu xanh lá cây để gần gũi hơn với thiên nhiên.

Mặc dù vậy, động thái này vẫn không đồng nghĩa với việc công trình sẽ được giữ lại cho đến khi có quyết định của tỉnh Hà Giang.

Liên quan đến vụ việc, Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đã đề xuất tháo dỡ 6 cấp giật theo sườn đèo và giao UBND huyện Mèo Vạc tiến hành cải tạo và chỉnh trang 2 đơn nguyên giáp quốc lộ.

6 cấp giật theo sườn núi chạy xuống phía sông Nho Quế bị đề nghị phá dỡ để trồng cây xanh và thời hạn cần hoàn thành trước 15/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news