Tin mới

Đình chỉ trung tá CSGT rọi đèn, vung tay nói "quay cái gì" với người dân

Thứ năm, 01/03/2018, 11:29 (GMT+7)

Liên quan đến clip CSGT "vung tay", chiếu đèn pin về phía người quay phim đang gây xôn xao dư luận, vị trung tá trong clip đã bị đình chỉ công tác tạm thời.

Liên quan đến clip CSGT "vung tay", chiếu đèn pin về phía người quay phim đang gây xôn xao dư luận, vị trung tá trong clip đã bị đình chỉ công tác tạm thời.

Theo thông tin trên Người lao động, Tuổi trẻ, sáng 1/3, thượng tá Lê Đình Xê, Phó phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết trong sáng cùng ngày, đại tá Trương Quang Vinh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam sẽ làm việc trực tiếp với Phòng PC67 và tổ công tác cùng cán bộ CSGT có liên quan trong vụ "vung tay", chiếu đèn pin về phía người quay phim đang gây xôn xao dư luận vào tối 27/2.

Đình chỉ CSGT rọi đèn pin,

Trước đó, ngay trong chiều 28/2, sau khi báo chí thông tin, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác ngay đối với trung tá Bùi Minh Hưng (không phải thiếu tá như thông tin Phòng PC67 cung cấp trước đó), cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam.

Như tin đã đưa, khoảng 20h tối 27/2, trên Facebook có tên Quan Trac An đăng tải 2 video clip ghi lại cảnh cự cãi qua lại giữa tài xế với CSGT được cho là thuộc lực lượng tuần tra của PC67 tỉnh Quảng Nam. 

Trong đoạn video này, tài xế cho rằng mình lái xe từ sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành) đi về hướng TP Tam Kỳ, khi vừa ra khỏi khu vực sân bay khoảng 1km thì bị tổ tuần tra CSGT chặn lại. 

Lúc đầu CSGT bắt lỗi giấy tờ, nhưng sau đó thì báo lỗi tốc độ trong khi xe lưu thông chỉ 42km/h. 

Không đồng ý với các yêu cầu của CSGT, những người có mặt trên xe đã rút điện thoại ra quay quá trình tác vụ của CSGT thì bị một cán bộ dùng đèn pin rọi thẳng vào vùng mặt, vào camera điện thoại và nói “quay cái gì”. Người dân này đối đáp lại là CSGT đang thực thi pháp luật thì người dân có quyền quay lại để giám sát việc thực thi pháp luật.

Khi tài xế phản ứng và yêu cầu cảnh sát có hành vi ứng xử đúng mực hơn thì một CSGT chỉ tay vào mặt, sấn tới như đe dọa người quay clip

Sau khi clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc với thái độ, tác phong cư xử của lực lượng thực thi công vụ trong clip. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng sự cứng rắn của tài xế trong tình huống trên là đúng. 

Sáng 28/2, đại tá Nguyễn Đức Chỉ (trưởng Phòng CSGT (PC67), Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi nghe phản ánh thông tin về việc cán bộ chiến sĩ tuần tra tại khu vực sân bay Chu Lai (huyện Núi Thành) có những hành xử không đúng mực được đăng tải lên Facebook tối 27/2, ông đã chỉ đạo kiểm tra và xử lý sự việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news