Tin mới

Đổ xăng, định đốt nhà vợ cũ vì mâu thuẫn

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:06 (GMT+7)

Do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, người đàn ông đã mang xăng đến nhà vợ cũ định đốt nhà rồi tự sát.

Do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, người đàn ông đã mang xăng đến nhà vợ cũ định đốt nhà rồi tự sát.

Theo tin tức trên báo Trí thức trực tuyến, công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố Phạm Lương Bình (56 tuổi, ở quận Đống Đa), để điều tra về hành vi Giết người.

Báo Vnxpress đưa tin , tối muộn 29/10, anh Tuấn Anh và Thắng (ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), đi ngang qua nhà bà Vân (55 tuổi, bên phố Vũ Tông Phan), nghe tiếng kêu cứu thất thanh của gia chủ.

Phạm Lương Bình tại cơ quan công an. Ảnh Zing.vn

Nhìn xung quanh, 2 anh phát hiện người đàn ông trung niên, tay cầm bật lửa gas lao từ ngoài vào nhà bà Vân. Đoán đây có thể là kẻ đe dọa chủ nhà, anh Tuấn Anh và Thắng lao theo khống chế, đưa ông ta về công an phường sở tại.

Tại cơ quan Công an, người đàn ông này cho biết tên là Phạm Lương Bình, ông và bà Vân từng là vợ chồng nhưng đã ly dị. Sau khi chia tay, giữa hai người có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, nên ông Bình nhiều lần tìm đến nhà vợ cũ gây gổ, đe dọa đốt rồi tự sát.

Sau khi tưới xăng, Bình bật lửa nhưng do tay ướt nên không được. Không bỏ cuộc, ông ta chạy ra ngoài mua chiếc bật lửa khác, khi về gần đến nhà thì bị anh Tuấn Anh và Thắng khống chế.

Công an quận Thanh Xuân đã có văn bản đề nghị chính quyền địa phương khen thưởng 2 công dân dũng cảm đã ngăn chặn hành vi đốt nhà, giết người nói trên.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an