Tin mới

Đoàn công tác TP HCM hỗ trợ 3 tỷ đồng cho 3 tỉnh miền Trung

Thứ năm, 09/11/2017, 15:35 (GMT+7)

Đoàn công tác TP HCM đã đến thăm và hỗ trợ 3 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 12 tại Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Đoàn công tác TP HCM đã đến thăm và hỗ trợ 3 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 12 tại Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. 

Người lao động cho hay, sáng ngày 9/11, Đoàn công tác của Thành ủy,  HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm, hỗ trợ 1 tỉ đồng cho đồng bào Quảng Trị bị thiệt hại do bão số 12 và lũ lụt gây ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải trao bảng tượng trưng 1 tỉ đồng cho đồng bào Quảng Trị bị thiệt hại do bão số 12. Ảnh: Người lao động

Theo đó, tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác TP. HCM đã trực tiếp đi thăm và hỗ trợ 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 hộ dân ở 2 xã vùng trũng Hải Hòa và Hải Tân (huyện Hải Lăng); hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình ông Lê Văn Quý (SN 1964; trú thôn Văn Quỹ, xã Hải Tân)- người bị tử vong do bị nước lũ cuốn trôi trong lúc đi đánh cá vào chiều ngày 5-11 và được tìm thấy thi thể vào ngày sáng 8-11; hỗ trợ 2 triệu đồng cho bà Phạm Thị Luông (trú ở thôn Văn Trị, xã Hải Tân), người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuổi cao sức yếu, sống một mình trong căn nhà nhỏ vùng trũng thường xuyên ngập lụt.

Tại đây, đồng chí Phạm Đức Hải đã ân cần hỏi thăm tình hình thiệt hại và công tác để khắc phục hậu quả sau bão số 12 ở các hộ gia đình, địa phương bị thiệt hại, đồng thời chia sẻ và động viên người dân sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. 

Trước đó, Tuổi Trẻ cho hay, ngày 19/10, đoàn cứu trợ của TP.HCM do bà Võ Thị Dung, phó bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã thăm hỏi và ủng hộ bà con vùng lũ Quảng Bình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news