Tin mới

Đoàn Thị Hương cười rạng rỡ khi về đến Việt Nam

Thứ bảy, 04/05/2019, 07:51 (GMT+7)

Vừa xuống sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương đã tươi cười rạng rỡ sau khi thoát khỏi án phạt.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, Vietnamnet, Trí thức trẻ, Đoàn Thị Hương rời nhà tù Kajang (Malaysia) sáng 3/5. 21h45, Đoàn Thị Hương có mặt tại sân bay Nội Bài. Trả lời phóng viên nước ngoài tại sân bay, cô chia sẻ: "Hương chưa bao giờ thấy tuyệt vọng vì có mọi người quan tâm, và cảm thấy rất hạnh phúc".

Đoàn Thị Hương rạng rỡ khi về Việt Nam. Ảnh Vietnamnet

Đoàn Thị Hương tại sân bay Nội Bài. Ảnh Trí thức trẻ

Đại diện Bộ Ngoại giao đi cùng ông Đoàn Văn Thạnh (bố Đoàn Thị Hương) và anh họ để hỗ trợ công tác bảo hộ công dân.

Ngày 3/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đoàn Thị Hương được trả tự do, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Chúng tôi vui mừng trước việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã được trả tự do và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

Đồng thời, chúng tôi ghi nhận các cơ quan chức năng Malaysia thời gian qua đã tích cực giải quyết vụ việc".


Đoàn Thị Hương bị bắt tại Malaysia liên quan đến vụ án  một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. Tại phiên xét xử Đoàn Thị Hương ngày 1/4, thẩm phán Tòa thượng thẩm Shah Alam của Malaysia tuyên án 3 năm 4 tháng tù với Đoàn Thị Hương.

Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017. Với mức án này, Đoàn Thị Hương được thả tự do vào tháng 5 do đã có gần 2/3 thời gian bị giam giữ và được hưởng khoan hồng, giảm 1/3 mức án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news