Tin mới

Doanh nhân trẻ tát nữ bác sĩ BV 115: "Tát vài cái chứ có chi đâu"

Thứ tư, 23/08/2017, 09:08 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn video clip hành hung nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng bày tỏ lời xin lỗi và “cảm thấy xấu hổ” về hành vi của mình.

Liên quan đến đoạn video clip hành hung nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng bày tỏ lời xin lỗi và “cảm thấy xấu hổ” về hành vi của mình.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, danh tính người đàn ông có hành vi dùng tay tát nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng có trụ sở ở TP Vinh.

Nữ bác sĩ BV 115 Nghệ An bị tát vào mặt trong phòng cấp cứu bệnh nhân. Ảnh chụp màn hình

Theo tìm hiểu, ông Thắng cũng là người từng được vinh danh là doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 vào tháng 5/2017.

Ngày 22/8, trao đổi với báo chí ông Thắng thừa nhận ông chính là người tát nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào đêm 18/8 xuất hiện trong đoạn video clip.

Trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Thắng cho biết, tối 18/8, ông nhận được tin anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, nhân viên công ty của ông Thắng và cũng là cháu của ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh) bị Tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu nên ông vào viện xem tình hình.

Khi vào viện, ông Thắng thấy anh Nam bị chảy máu nhiều, nằm trên giường cấp cứu và cho rằng bác sĩ, y tá trực không quan tâm bệnh nhân nên ông Thắng bức xúc có hành động đánh bác sĩ.

"Tôi đưa người vào, cấp cứu không cấp cứu, máu chảy tràn ra, tôi là người nóng tính, khi đó họ không làm, bắt đầu cãi qua cãi lại. Tôi có đưa tay lên tát họ mấy cái chứ có vấn đề chi đâu...", trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Thắng.

Sau sự việc, ông Thắng cảm thấy xấu hổ về hành vi của mình, thông qua các cơ quan báo chí, ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến bác sĩ Minh, điều dưỡng Hoà và Bệnh viện 115: “Lúc đó tôi đã không kiềm chế được. Tôi đã sai. Tôi xin lỗi bác sĩ. Tôi cũng thấy xấu hổ về hành động đó. Tôi xin chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho hay, thời điểm đó còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân, chủ tịch UBND phường Trung Đô nhưng ông Huân không hành hung mà can ngăn mình ra ngoài chứ không có việc ông Huân hành hung bác sĩ như thông tin báo chí đăng tải.

Trong báo cáo gửi thường trực Thành ủy Vinh, UBND TP Vinh, ông Nguyễn Xuân Huân - chủ tịch UBND phường Trung Đô cũng cam đoan và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật rằng ông không hề gây gổ, không có hành động đánh nhau, chửi bới có sự chứng kiến của nhiều người. Ông Huân nói “tôi chỉ là người can ngăn và yêu cầu mọi người ra ngoài để đảm bảo trật tự”.

Trước thông tin cho rằng vụ việc ẩu đả xảy ra vì các bác sỹ tại khoa cấp cứu "bắt người nhà bệnh nhân phải đóng tiền và làm thủ tục thì mới được cấp cứu, chụp phim", trên Trí thức trẻ dẫn lời bác sĩ Minh khẳng định không hề có chuyện đó.

"Hôm đó tiếp nhận bệnh nhân chừng 21h30 thì chúng tôi thăm khám, sơ cứu. Đi cùng bệnh nhân có 1 phụ nữ, chúng tôi hỏi có cho bệnh nhân nhập viện luôn không, chị này nói để hỏi bệnh nhân và sau đó chị này nói có. Tôi khám thấy bệnh nhân bị vỡ xoang hàm trên và có chảy máu mũi nên lấy bông nhét vào để cầm máu.

Đồng nghiệp tôi lấy máu bệnh nhân gửi đi xét nghiệm. Vì xét nghiệm chờ thời gian lâu hơn nên lấy máu trước và chờ chuẩn bị đưa đi chụp phim. Lúc đó có chỉ định chụp phim và các thứ đã có cả rồi.

Sau đó anh Thắng đến và đi đến bàn tôi ngồi. Anh ấy hỏi sao không cho bệnh nhân đi chụp phim luôn. Tôi giải thích bệnh nhân vừa vào, đang khám chờ bệnh nhân ổn định và chuẩn bị đưa đi chụp phim luôn.

Nói thật nếu vì tiền mới làm thì chúng tôi không lấy máu bệnh nhân gửi đi xét nghiệm, vì lúc họ chưa đóng tiền chúng tôi đã lấy máu gửi đi rồi. Không có chuyện chúng tôi vì tiền, bắt buộc phải nộp tiền mà không cấp cứu cho bệnh nhân.  Khoản tiền nói đóng trước đó chỉ là thủ tục nhập viện ban đầu, nhưng lúc đó không có chúng tôi vẫn cấp cứu bình thường", bác sĩ Minh chia sẻ.

Thông tin từ Công an xã Nghi Phú cho biết sau khi lập biên bản sự việc, phía đơn vị này đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Vinh xử lý theo thẩm quyền.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news