Tin mới

“Đòi quà” của người tình cũ, ông lão vào tù

Thứ hai, 09/11/2015, 15:51 (GMT+7)

Ông Mừng cầm gạch, túm cổ áo đe dọa khiến bà T hoảng sợ bỏ chạy. Không lấy được tiền, Mừng lấy chiếc xe đạp của người phụ nữ này mang đi.

Ông Mừng cầm gạch, túm cổ áo đe dọa khiến bà T hoảng sợ bỏ chạy. Không lấy được tiền, Mừng lấy chiếc xe đạp của người phụ nữ này mang đi.

Theo tin từ báo VOV, vừa qua, TAND Hà Nội đưa bị cáo Trần Văn Mừng (56 tuổi, trú ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, bà P.T.T và bị cáo Mừng có mối quen biết từ thuở nhỏ. Cách đây 10 năm, khi hai người gặp lại, ngoài chuyện hàn huyên, bà P.T.T có nhờ Trần Văn Mừng xây mộ cho chồng và con mình. Nhận lời bạn cũ, bị cáo Mừng lấy giá nguyên liệu là 20 triệu đồng, bà P.T.T đưa trước 7 triệu và con nợ lại 14 triệu đồng.

 

Bị cáo tại tòa. Ảnh Vnexpress.

Từ việc xây mộ, cùng với có quan hệ từ nhỏ mà cả hai nảy sinh tình cảm. Bị cáo Mừng bỏ hẳn làm nghề thợ xây để xin vào làm việc tại một công ty xe ôm thân thiện ở huyện Gia Lâm để ở gần người tình.

Khoảng gần 4-5 năm, mối tình già này nảy sinh mâu thuẫn. Theo lời khai của bị cáo Mừng tại tòa, do con của bà P.T.T đánh mình nên quyết định chia tay người tình. Khi hết tình, đầu tháng 4/2014, người đàn ông này đòi lại khoản nợ 14 triệu đồng xây mộ mà bà P.T.T còn thiếu.

Đầu tháng 5/2014, bị cáo Mừng phóng xe máy đến chợ Vĩnh Tuy – nơi bà P.T.T kinh doanhh để đòi tiền. Khi người tình ngó lơ, Mừng đã cầm gạch, túm cổ áo đe dọa khiến bà P.T.T hoảng sợ bỏ chạy. Không lấy được tiền, Mừng lấy chiếc xe đạp của người phụ nữ này mang đi.

Báo Vnexpress cũng cho biết, trước HĐXX phúc thẩm, ông Mừng cho rằng không phải cướp xe đạp. “Xe của tôi, tôi lấy lại”, bị cáo mếu máo trình bày. Chủ tọa cho rằng, tại thời điểm bị cáo lấy chiếc xe đạp mang đi, bà T. là người đang sử dụng. “Về tình thì bị cáo đúng, về lý thì bị cáo sai”, ông Mừng thừa nhận.

Trong khi đó, bà T. khẳng định chiếc xe do mình mua, bị cáo chỉ là người chở đến cửa hàng. Bà còn trình lên trước chủ tọa giấy tờ bảo hành chiếc xe để phản bác việc ông Mừng mua xe và còn nói không có giấy tờ gì.

Tại tòa vợ của ông Mừng bất ngờ về việc chồng mình Ngoại tình, bà không thể ngờ được trong khoảng thời gian chồng vắng mặt là khi chồng mình ở với nhân tình.

Trước đó, bị cáo Mừng bị TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt 7 năm tù giam về tội Cướp tài sản. Phiên tòa mở ra theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Mừng.

Sau hai lần nghị án vì phải quay lại phần xét hỏi, cuối cùng tòa cũng ra phán quyết với bị cáo. Tòa đã chấp nhận đơn chống án và tuyên giảm một năm tù cho ông Mừng.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news