Tin mới

Đội tuyển Việt Nam là nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018

Thứ sáu, 02/03/2018, 09:29 (GMT+7)

Ban thi đấu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ là những hạt giống hàng đầu của AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay.

Ban thi đấu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ là những hạt giống hàng đầu của AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay. 

Dân TríVietnamnet cho hay AFF Cup 2018 có sự thay đổi về mặt  thể thức thi đấu tại vòng bảng, so với các kỳ giải trước đây. 

Đội tuyển Việt Nam trở thành một trong những hạt giống hàng đầu của AFF Cup 2018. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, vòng bảng không có đội chủ nhà, mà các đội trong vòng bảng (mỗi bảng 5 đội) sẽ thi đấu theo thể thức mỗi đội đá 2 trận sân nahf và 2 trận trên sân đối phương. 

Với thể thức này, ngoại trừ đương kim vô địch Thái Lan là hạt giống số 1 trong 2 bảng, AFF sẽ xác định hạt giống còn lại thông qua thứ hạng của các đội tuyển trong khu vực ở các giải đấu gần nhất. 

Với các tính này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành hạt giống số 2 của giải đấu năm nay,  nhờ 2 lần lọt vào bán kết các kỳ giải 2016 và 2014. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ không gặp Thái Lan tại vòng bảng.

Tại vòng bảng của VFF Cup 2018 sẽ có 10 đội tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Brunei và Đông Timor.

Sau đó, 2 đội xếp nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Trong vòng bán kết, các cặp đấu vẫn diễn ra theo thể thức cũ, đó là tiến hành các trận lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương.

Dự kiến, AFF Cup 2018 sẽ diễn ra  từ ngày 8/11 – 15/12.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news