Tin mới

Động thái bất ngờ của cựu tướng Thanh Hóa, Phan Văn Vĩnh từ trạm giam

Thứ tư, 05/12/2018, 10:25 (GMT+7)

Từ trại giam, cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa đã viết đơn kháng cáo còn cựu tướng Phan Văn Vĩnh vẫn chưa có quyết định kháng cáo hay không.

Từ trại giam, cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa đã viết đơn kháng cáo còn cựu tướng Phan Văn Vĩnh vẫn chưa có quyết định kháng cáo hay không.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho hay, cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an) đã có đơn kháng cáo.

Ông Nguyễn Thanh Hóa viết đơn kháng cáo từ trại giam CA tỉnh Phú Thọ và chuyển cho giám thị trại giam cuối tuần qua. Đơn kháng án đã được chuyển tiếp cho tòa án thụ lý.

Theo kháng án, cựu tướng Hóa cho rằng, VKS truy tố ông Điểm a, Khoản 2, Điều 356 và đề nghị HĐXX tuyên phạt ông 7,5 đến 8 năm tù. Ông Hóa có 3 tình tiết giảm nhẹ ở khoản 1, 2 tình tiết ở khoản 2, Điều 51 Bộ luật Hình sự thì được áp dụng Điều 54 xử dưới mức thấp nhất của khoản 2 đưa xuống khoản 1 dưới 5 năm.

Ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh Kinh tế đô thị

Nhưng Toà không cho áp dụng các tình tiết giảm nhẹ và xử ông Hóa 10 năm tù. Ông Hóa đề nghị cho hưởng 5 tình tiết giảm nhẹ, chuyển xuống khoản 1, giảm án dưới 5 năm tù.

Về phía cựu tướng Phan Văn Vĩnh, ông vẫn chưa có quyết định kháng án hay không.

Theo Tri thức trực tuyến, Vov, HĐXX nhận định rằng Nguyễn Thanh Hóa và Phan Văn Vĩnh hoàn toàn có quyền quyết định sự tồn tại của Rikvip. Xét về bản chất, hành vi của các bị cáo có dấu hiệu bảo kê, nhận hối lộ. Do cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ chứng minh bị cáo hưởng lợi cá nhân nên việc xem xét xử lý mới dừng lại đủ yếu tố cấu thành tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.Nguyễn Thanh Hóa phải nhận mức án kịch khung (10 năm tù) vì với tư cách Cục trưởng C50, sau khi tiếp tay cho trùm cờ bạc, bị cáo đã ngoan cố, không thành khẩn khai báo, đổ tội cho người khác. Còn ông Phan Văn Vĩnh bị tuyên phạt 9 năm tù.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news