Tin mới

Dương Tự Trọng nói lời sau cùng tại tòa

Thứ tư, 08/01/2014, 10:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi nói lời sau cùng, bị cáo Dương Tự Trọng nói "Tôi luôn cầu mong được khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, vị tha của người đời cho anh tôi. Còn các bị cáo khác trong vụ án này, mong HĐXX xét xử khách quan, đúng người đúng tội. Cá nhân tôi sẵn sàng chấp nhận mức án dành cho mình".>>Bạn gái của Dương Tự Trọng qua lời kể của hàng xóm>> Dương Tự Trọng “Không nhận tội, cũng không chối tội”

(Tinmoi.vn) Khi nói lời sau cùng, bị cáo Dương Tự Trọng nói "Tôi luôn cầu mong được khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, vị tha của người đời cho anh tôi. Còn các bị cáo khác trong vụ án này, mong HĐXX xét xử khách quan, đúng người đúng tội. Cá nhân tôi sẵn sàng chấp nhận mức án dành cho mình".

15h chiều nay tòa tuyên án

9h30: Tòa kết thúc phần tranh luận

9h26: Bị cáo Dương Tự Trọng nói lời sau cùng: "Thời gian qua, tôi luôn sống với kỷ niệm của hai anh em. Tôi luôn cầu mong được khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, vị tha của người đời cho anh tôi. Còn các bị cáo khác trong vụ án này, mong HĐXX xét xử khách quan, đúng người đúng tội. Cá nhân tôi sẵn sàng chấp nhận mức án dành cho mình".

Trong lời sau cùng, bị cáo Vũ Tiến Sơn nói: “Trước vành móng ngựa và trong suốt quá trình điều tra tôi luôn thành khẩn khai báo, trước sau như một. Thế nhưng rất nhiều kiến nghị của tôi để được xem xét hưởng khoan hồng lại bị bỏ qua. Tôi thành khẩn mong HĐXX xem xét một cách thấu đáo".

Bị cáo Hoàng Văn Thắng: "Bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Kính mong HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất. Sai lầm của bị cáo đã để lại một lí lịch đen tối cho một gia đình có truyền thống cách mạng. Bị cáo mong được hưởng mức án thấp nhất để làm lại cuộc. Bị cáo mong sớm về với gia đình để cống hiến, phụng dưỡng công lao bố mẹ".

Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh nói: “Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho tất cả mọi bị cáo có mặt tại phiên tòa. Phiên tòa diễn ra cũng là những ngày cuối năm, bị cáo gửi lời chúc mừng năm mới đến với HĐXX, những người trong phiên tòa và toàn bộ chiến sỹ trong ngành công an nhân dân. Các bị cáo còn lai mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt".

Bị cáo Phạm Minh Tuấn: "Luôn luôn thiết tha mong HĐXX sáng suốt xem tôi có phạm tội hay không."

Bị cáo Trần Văn Dũng: "Bị cáo mong muốn được HĐXX xem xét xử đúng người đúng tội và mong được khoan hồng. Gia đình bị cáo là gia đình cách mạng, có nhiều công trạng, mong được xem xét."

Bị cáo Đồng Xuân Phong mong HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Dương Tự Trọng là người chỉ huy cầm đầu giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Dương Tự Trọng sẵn sàng nhận mức án dành cho mình

9h20: Theo đại diện Viện Kiểm sát, biện luận của của các luật sư nói việc Dương Chí Dũng sang Campuchia hợp pháp là không có cơ sở. Chí Dũng không qua cửa khẩu xuất cảnh của Việt Nam, không nhập cảnh qua Công an Campuchia. Dũng nhờ đóng dấu mật vào hộ chiếu. Đến Mỹ bị cảnh sát Mỹ từ chối nhập cảnh. Đã làm giả hộ chiếu Malaysia-điều này chứng tỏ cáo buộc là có cơ sở. 

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, đối với cáo buộc gây hậu quả nghiêm trọng không cần phải đối đáp lại. Một mình Dương Tự Trọng chống lại cả Bộ Công an, Trọng nói lại với các bị cáo khác không được khai báo Dương Chí Dũng bỏ trốn. Trọng cầm đầu, cần nghiêm trị, giáo dục răn đe.

9h: Theo đại diện Viện Kiểm sát, các vụ án kinh tế xảy ra ở Vinalinees là vụ án đặc biệt quan trọng, được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra ra lệnh khởi tố bị can thì Dương Chí Dũng bỏ trốn, gây ảnh hưởng đối với việc điều tra, gây hậu quả với xã hội, làm cho dư luận có sự nghi ngờ không đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Không có Dương Chí Dũng thì vụ án không được xử lý kịp thời nghiêm minh. Lỗi chủ quan là có hậu quả và hậu quả đến đâu thì phải chịu đến đó.

Việc đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài là có tổ chức, có kẻ chủ mưu, cầm đầu, chỉ huy, thực hành để Dũng trốn sang Campuchia, đặc biệt Dương Tự Trọng là người chỉ huy cầm đầu, ngoan cố.Vì vậy Viện Kiểm sát quyết định truy tố Trọng, Sơn theo Khoản 3 là có căn cứ pháp luật. 5 bị cáo còn lại do khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải thì truy tố ở khoản 1 là có căn cứ.

Vụ án này có kẻ chủ mưu tổ chức, điều hành, có người thực hiện. Dương Tự Trọng là người chỉ huy cầm đầu, ngoan cố. Vì vậy thực hiện việc truy tố bị cáo ở khoản 3 là hợp lý.

8h15: Bị cáo Đồng Xuân Phong bào chữa trước tòa. Bị cáo Phong đã thừa nhận  hành vi phạm tội nhưng động cơ phạm tội của bị cáo là do tình cảm anh em giúp nhau.

8h10: Theo quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Minh Tuấn, lời khai tại phiên tòa cho thấy, vụ án có thêm tình tiết mới nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án. Tuy nhiên vai trò, vị trí của mỗi bị cáo có sự thay đổi. 

Luật sư biện luận: bị cáo Tuấn không phạm tội. Không biết việc chạy trốn của Dương Chí Dũng. Sau này xem ti vi mới biết, Dương Chí Dũng bị truy nã.

8h: Phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm trong vụ án Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài tiếp tục với phần tranh luận.

Dương Tự Trọng là người chỉ huy cầm đầu giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Dương Tự Trọng là người cầm đầu giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Ngày 7/1, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội đã đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Dương Tự Trọng (53 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, nguyên Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Tổng cục VII thuộc Bộ Công an) bị đề nghị xử phạt từ 18 – 20 năm tù.

Vũ Tiến Sơn (48 tuổi, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 17 – 18 năm tù.

Hoàng Văn Thắng (44 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

Đồng Xuân Phong (40 tuổi, nguyên cán bộ Hải quan Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

Trần Văn Dũng (46 tuổi, ở thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

Nguyễn Trọng Ánh (29 tuổi, ở thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

Phạm Minh Tuấn (53 tuổi, ở thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 5 – 6 năm tù.

Đối với việc Dương Chí Dũng khai hối lộ lãnh đạo cấp cao, Viện kiểm sát cho rằng sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét để tạo tính răn đe.

H.Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Khởi tố vụ án “Làm lộ bí mật Nhà nước”

(Tinmoi.vn) Chiều ngày 8/1, HĐXX đã tuyên án đối với Dương Tự Trọng và các đồng phạm phạm tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Thẩm phán Trương Việt Toàn đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".>>Dương Tự Trọng nói lời sau cùng tại tòa>>Dương Tự Trọng bị tuyên phạt 18 năm tù>>Dương Tự Trọng “Không nhận tội, cũng không chối tội”