Tin mới

Facebook khóa tài khoản của bà Yến chùa Ba Vàng

Thứ hai, 08/04/2019, 17:42 (GMT+7)

Sau khi có yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước của Việt Nam, Facebook đã khoá 2 tài khoản của bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng.

Chiều 8/4, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, sau khi có đề nghị của Sở TT&TT Quảng Ninh, cơ quan này đã xử phạt với trường hợp của bà Yến và khẳng định cá nhân này có những phát ngôn sai trái, vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Bà Yến khẳng định "chuyện vong báo oán từ kiếp này sang kiếp khác là có thật, hay còn gọi là oan gia trái chủ".

Trên cơ sở đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Facebook khoá tài khoản của bà Yến và mạng xã hội này đã đáp ứng yêu cầu trên. Đến đầu giờ chiều nay, phía mạng xã hội Facebook thông báo đã hoàn thành việc này.

Tài khoản Facebook liên quan đến bà Yến đã bị khóa.

Tuy nhiên, theo vị đại diện cơ quan này, ngay sau khi trang facebook này bị khoá đã ngay lập tức xuất hiện một số facebook có tên bà Phạm Thị Yến được thành lập. Cơ quan chức năng đang xem xét và sẽ đề nghị khoá những facebook này nếu cần thiết.

Theo ghi nhận, trước khi bị khoá, trang Facebook PhamThiYenTamChieuHoanQuan có hơn 100.000 người theo dõi với lượng tương tác cao.

Trên page này thường đăng tải những clip nói về các vấn đề tâm linh, hoang đường, mang đậm tính chất mê tín như búp bê ma Kumanthong, ác quỷ hay duyên số...

Bà Phạm Thị Yến thường giảng giải trong các clip, mọi điều xấu đến với con người đều do duyên nghiệp kiếp trước hay do ác quỷ, vong linh tạo thành. Thậm chí có những video được cho là xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân như vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Bà Phạm Thị Yến (49 tuổi, quê quán tại thôn Kim Tháp, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Hiện đang sinh sống tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Người phụ nữ này tự nhận là nhà hoạt động phật giáo có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Năm 2009, dưới sự đồng ý của trụ trì chùa Bà Vàng, bà thành lập và làm chủ nhiệm đạo tràng từ tâm.

Năm 2017, bà làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng với gần 10 đạo tràng, hơn 700 cư sĩ, phật tử sinh hoạt, tu tập theo sự chỉ dạy của đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng.

Sau 2 năm, CLB Cúc Vàng do bà chủ nhiệm đã phát triển lên tới 40 đạo tràng, câu lạc bộ ở khắp cả nước, thu hút hàng nghìn người.

Dù không nắm giữ chức vụ nào cụ thể tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nhưng sức ảnh hưởng của bà tới nhà chùa rất lớn chỉ sau su trụ trì. Bà Yến thường xuyên xuất hiện tại các buổi tọa đàm và trong các tài liệu tuyên truyền của nhà chùa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news