Tin mới

Fan Hàn Quốc thất vọng, gọi trọng tài bắt chính trận Việt Nam và UAE là "nỗi xấu hổ"

Chủ nhật, 02/09/2018, 08:37 (GMT+7)

Những quyết định của vị trọng tài chính Kim Dae-yong trong trận tranh HCĐ ASIAD khiến các fan quê nhà bất bình.

Những quyết định của vị trọng tài chính Kim Dae-yong trong trận tranh HCĐ ASIAD khiến các fan quê nhà bất bình.

Fan Hàn Quốc thất vọng, gọi trọng tài bắt chính trận Việt Nam và UAE là nỗi xấu hổ - Ảnh 1.

Trọng tài Kim Dae-yong khiến ngay cả cổ động viên Hàn Quốc cũng bất bình vì cách cầm còi ở trận Olympic Việt Nam gặp Olympic UAE.

Trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã kết thúc với chiến thắng trên chấm luân lưu thuộc về Olympic UAE. Dù rất nỗ lực và dồn ép đối thủ trong phần lớn diễn biến trong hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn không thể kết liễu đối thủ trong 90 phút.

Bên cạnh những diễn biến chuyên môn đáng chú ý, một nhân vật cũng được nhắc đến sau màn so tài trên chính là ông vua áo đen người Hàn Quốc Kim Dae-yong. Một số fans hâm mộ cho rằng, ông Kim đã có nhiều quyết định gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam trong cả trận đấu.

Fan Hàn Quốc thất vọng, gọi trọng tài bắt chính trận Việt Nam và UAE là nỗi xấu hổ - Ảnh 2.

Cầu thủ Olympic Việt Nam liên tục bị đối thủ phạm lỗi.

Điển hình phải kể đến tình huống ở phút 61 khi bóng từ đường tạt của Olympic Việt Nam trúng tay trung vệ Ahmed trong vòng cấm nhưng không tiếng còi nào được cất lên.

Ngoài ra, trong hiệp 2, có vẻ ông Kim đã nương tay trước các tình huống lần lượt Văn Quyết, Quang Hải và Hà Đức Chinh bị đốn ngã khiến "những chiến binh sao vàng" nhiều phen phải hú vía với pha phản công của đội bóng Tây Á.

Bất bình với những quyết định của ông trọng tài chính, trên diễn đàn Inven của xứ kim chi, một cổ động viên đăng đàn: "Mọi người có thấy những quyết định của ông Kim Dae-yong thiên lệch không?".

Fan Hàn Quốc thất vọng, gọi trọng tài bắt chính trận Việt Nam và UAE là nỗi xấu hổ - Ảnh 4.

Fans Hàn Quốc bất bình với trọng tài Kim Dae-yong.

Sau khi đề tài này xuất hiện, không ít fans bóng đá người Hàn tỏ ra đồng tình. "Đúng vậy. Những quyết định quá thiếu chính xác", một tài khoản cho hay. Nặng nề hơn, có hai cổ động viên tỏ ra gay gắt: "Thật thất vọng. Ông ta là nỗi xấu hổ của những người Hàn Quốc".

Dễ hiểu với phản ứng của các fans Hàn Quốc bởi lẽ đội tuyển Việt Nam rất được yêu mến tại xứ kim chi. Một phần nhờ HLV Park Hang-seo, một phần nhờ những màn trình diễn quả cảm của Tiến Dũng và các đồng đội.

Trọng tài Kim Dae-yong sinh ngày 12/6/1981. Ông bắt đầu cầm còi tại Hàn Quốc vào năm 2001. Đến năm 2012, ông vua áo đen này chính thức được FIFA công nhận là trọng tài quốc tế. Hiện tại, ngoài K-League, ông Kim còn tham gia cầm còi tại AFC Cup và AFC Champions League.

Tiến Thành (S5)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news