Tin mới

Gã ẻo lả quen thân "Hoàng mẫu" và sự thật phơi bày

Thứ sáu, 30/01/2015, 21:45 (GMT+7)

Đằng sau gã đàn ông với vóc dáng cao gầy, ẻo lả là kẻ vũ phụ tới tàn độc. Hắn đã nhẫn tâm dùng xăng thiêu sống người hơn 8 tháng cùng “đầu ấp tay gối” với mình.


Đằng sau gã đàn ông với vóc dáng cao gầy, ẻo lả là kẻ vũ phụ tới tàn độc. Hắn đã nhẫn tâm dùng xăng thiêu sống người hơn 8 tháng cùng “đầu ấp tay gối” với mình.

Mặc dù sự việc đã diễn ra cách đây hơn 5 tháng, nhưng với bà Đỗ Thị L., nỗi đau mất đi người con gái lớn chưa lúc nào nguôi ngoai trong bà, nỗi đau ấy càng nhân lên gấp bội khi cái chết của chị Đỗ Vân A. quá oan uổng.

Long đong tìm bến đỗ bình yên

Bà L. mở đầu câu chuyện về cuộc sống khốn khó của hai mẹ con từ khi còn nhỏ. Bà L. tâm sự: “Gia đình tôi có hai người con gái, đứa lớn là chị Đỗ Vân A. (nạn nhân), còn cháu nhỏ sinh năm 2000 hiện đang sống cùng tôi tại Ucraina.

Vân A. bất hạnh từ nhỏ, năm 11 tuổi đã mất bố. Vì hoàn cảnh khó khăn nên tôi phải xa xứ đi công tác tại Ucraina, để Vân A. cho bà ngoại ở nhà nuôi dưỡng”.

Không có vòng tay bố mẹ chăm sóc, nhưng Vân A. vẫn khôn lớn thành người. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Vân A. không hề đòi hỏi thứ gì cho riêng mình.



Bà Đỗ Thị L., mẹ ruột nạn nhân Đỗ Vân A

Nói tiếp về chị Vân A, giọng bà L. trùng xuống, ánh mắt chĩu lại đượm buồn. Bà tâm sự về người con gái lớn lận đận chuyện tình duyên với hai lần đò. Trước khi chung sống với Đặng Thái Sơn, chị Đỗ Vân A. đã kết hôn hai lần và sinh được 2 cháu.


Kể từ ngày chia tay người chồng thứ hai, chị phiêu bạt nay đây mai đó, đi làm ăn xa, nay lên miền núi mai vào Sài Gòn… Hai người con trai lần lượt chị để người chồng thứ nhất, thứ hai nuôi nấng và gửi tiền cấp dưỡng hàng tháng đầy đủ.

Sau một thời gian dài làm ăn kinh doanh, bỗng một ngày đầu năm 2014, chị Vân A. trở về và dẫn theo một người đàn ông tên là Đặng Anh Sơn (SN 1974, quê Gia Lâm, Hà Nội). Chị giới thiệu đó là bạn làm ăn của mình.

Theo miêu tả của chị Phạm Ngọc D. (SN 1987, em họ chị Vân A.), Sơn là một người có dáng hình còm nhom, giọng nói yếu ớt, ẻo lả nhưng lại có những ứng xử tỏ ra lịch sự.

“Ngờ đâu việc quen và đem lòng yêu Đặng Anh Sơn đã vô tình khiến Vân A. rơi vào cuộc sống địa ngục”, bà L. nghẹn ngào.

"Mẹ con sống với chú ấy khổ lắm"

Đúng dịp Tết Nguyên đán 2014, chị Vân A. dọn đồ đạc về ở chung với Đặng Anh Sơn trong một căn phòng trọ thuê tại phường Bồ Đề (Hà Nội). Hai người ở chung với nhau trong khoảng thời gian 8 tháng trước khi xảy ra vụ việc kinh hoàng chị Vân A. bị tẩm xăng đốt sống.

Bà L. rưng rưng nước mắt: Hôm đó là tối 4/8/2014, gia đình tôi nhận hung tin Vân A. bị bỏng nặng và phải điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn. Tới ngày 5/8, Vân A. được chuyển sang Viện bỏng Quốc gia điều trị, nhưng vì vết bỏng quá nặng, con tôi đã qua đời vài ngày sau đó”.

Đau đớn vì con chết thảm, chúng tôi còn thêm bàng hoang khi đọc được bản bệnh án. Theo văn bản này, Sơn khai “khoảng 20h ngày 4/8/2014, bệnh nhân đang đổ xăng xe máy, bị chồng chạm phải và đổ xăng ra ngoài, bị bắt lửa cháy gây bỏng.”

“Lúc đó, tôi vừa mới từ Ucraina trở về, nỗi đau mất con cộng với những nghi ngờ từ lời khai của Đặng Anh Sơn thôi thúc tôi phải tìm ra sự thật. Và bí mật đã dần hiện ra để vạch mặt kẻ thủ ác”, bà L. nói trong uất hận.



Chân dung chị Đỗ Vân A. (ảnh gia đình nạn nhân cung cấp

Kể lại về khoảng thời gian chị Vân A. chung sống với Đặng Anh Sơn, anh Kiều Anh T. (chồng đầu của chị Vân A.) cho biết: “Mặc dù ở chung với Sơn, nhưng thỉnh thoảng Vân A. vẫn lui về nhà tôi chơi để thăm cháu Kiều Anh Q. Biết chuyện, Sơn nhiều lần dọa nạt không cho Vân A. trở về nhà. Thậm chí người này còn nhắn tin đe dọa tôi nếu tiếp tục để Vân A. về thì sẽ làm hại con trai tôi.”

Bà L. cho biết thêm: “Có lần bé Dương Đức P. (con trai thứ hai của Vân A.) được Vân A. cho tới phòng của mình và Sơn để chơi. Về nhà P. kể rằng: “Mẹ con sống với chú ấy (Đặng Anh Sơn – PV) khổ lắm, hay bị chú ấy đánh đập, có đêm mẹ bị chú nhốt ngoài cửa phòng không cho vào ngủ…”.

“Hàng xóm của Vân A. và Sơn kể rằng, Sơn thường xuyên đánh đập Vân A. rất dã man, nhiều hôm Vân A. bị đuổi đánh tận ra ngoài đường, hàng xóm can ngăn cũng không được”, bà L. cho hay.

Tiết lộ bất ngờ của Hoàng "mẫu"

Tiết lộ từ gia đình chị Vân A., trong ngày dỗ 49 ngày của Vân A., xuất hiện một người tên Hoàng (“Hoàng Mâu”, kẻ đã bị bắt vì tổ chức đường dây gái gọi ngàn đô) tới thắp hương và cho biết là bạn thân của Vân A. và Sơn. Người này tiết lộ Sơn là kẻ ham mê đập đá và hút cần, cũng là kẻ trong giới có máu mặt… trong khoảng thời gian sống chung với Lan A., Sơn nhiều lần hành hạ chị vô cùng dã man”.

Bà L. cho biết: “Hoàng mẫu biết Sơn đã dùng 20 lít xăng đổ lên người Vân A. và châm lửa đốt. Hoàng còn hứa với gia đình, nếu muốn làm chứng bất cứ lúc nào Hoàng cũng sẽ giúp”.

Bà L. cho hay: “Sau khi sự việc của con gái tôi xảy ra, cơ quan Công an quận Long Biên đã bắt giữ Đặng Anh Sơn và bước đầu hắn đã nhận tội. Nhưng cho tới nay, sau hơn 5 tháng gia đình chúng tôi vẫn chưa biết quá trình điều tra kẻ thủ ác này diễn ra như thế nào. Chỉ được biết cơ quan điều tra kéo dài thời hạn thêm 4 tháng nữa để củng cố bằng chứng”.

Hiện nay, gia đình bà L. tha thiết mong mỏi cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ cái chết oan ức của chị Vân A., đưa kẻ thủ ác ra xét xử đúng người, đúng tội để hương hồn nạn nhân nơi chín suối được an nghỉ.

Mộc Miên – Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news