Tin mới

Gặp lũ quét trong rừng, 2 người chết, 5 người mất tích

Thứ năm, 15/09/2016, 07:33 (GMT+7)

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VOV, chiều 14/9, ông Lê Tuấn Anh, chánh văn phòng UBND huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa, cho biết huyện đã nhận được thông tin xã Thanh Quân có 2 người bị chết, 5 người mất tích trong rừng do mưa lũ.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VOV, chiều 14/9, ông Lê Tuấn Anh, chánh văn phòng UBND huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa, cho biết huyện đã nhận được thông tin xã Thanh Quân có 2 người bị chết, 5 người mất tích trong rừng do mưa lũ.

[mecloud]KHBAmh7Ocx[/mecloud]

Người dân cùng lực lượng chức năng đang tập trung vào rừng tìm kiếm người bị nạn. Ảnh: VOV

Trước đó sáng sớm cùng ngày, khoảng hơn 10 người dân của xã rủ nhau đi vào rừng thuộc địa bàn giáp ranh giữa huyện Như Xuân (Thanh Hóa) với huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để lấy măng, mật ong bán từ nhiều ngày nay. Khi đang ngủ trong lán ở rừng khu vực giáp ranh Thanh Hóa – Nghệ An, thì bất ngờ lũ kéo đến gây sạt lở cuốn trôi, vùi lấp lán.

Do bất ngờ, nên 7 người đã bị vùi lấp, mất tích trong rừng khi mưa lũ hoành hành dự dội, 3 người chạy thoát trở về địa phương báo tin. Đây là khu vực rừng cách trung tâm xã Thanh Quân hàng chục cây số, đi lại khá khó khăn.

Nhận được thông tin, UBND huyện Như Xuân đã huy động 100 người là công an, dân quân, kết hợp với người dân địa phương và người dân huyện Quỳ Châu ở vùng giáo ranh với xã Thanh Quân tích cực tìm kiếm số người mất tích.

Đến cuối giờ chiều 14/9, lực lượng chức năng của huyện Như Xuân mới tìm thấy thi thể 2 nạn nhân (chưa rõ danh tính), hiện còn 5 người đang mất tích.

Được biết, sáng hôm xảy ra sự việc, do hoàn lưu bão số 4 trên địa bàn huyện Như Xuân có mưa lớn. Nguồn nước chảy mạnh từ đồi núi xuống tạo thành các đợt lũ quét, lũ ống. Hiện công tác tìm kiếm đang triển khai tích cực.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news