Tin mới

Xót lòng với gia cảnh của thai phụ 18 tuổi bị nhóm người tra tấn dã man dẫn đến sảy thai

Thứ năm, 18/04/2019, 10:23 (GMT+7)

Theo lời của bố thai phụ 18 tuổi thì chị Y đã có chồng nhưng ở tù. Khi vào viện chăm con, trong túi người bố còn đúng vài trăm nghìn.

Liên quan đến vụ việc nhóm người tra tấn thai phụ 18 tuổi dã man dẫn đến nạn nhân sinh non, sẩy thai; người bố của thai phụ đã có những chia sẻ về hoàn cảnh của con gái và gia đình khiến nhiều người xót xa.

Trước đó như Trí Thức Trẻ và Gia đình Việt Nam đưa tin, ngày 15/4, Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương truy bắt Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái của Dũng, ngụ huyện Bình Chánh), đây là những người được cho là cầm đầu trong vụ Bà bầu 6 tháng bị nhóm người tra tấn suốt 2 tuần đến sinh non, thai nhi tử vong.

Chị Y tại bệnh viện. Ảnh: GĐXH

Hiện công an đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) vì có liên quan vụ việc.

Nạn nhân là chị H.N.Y. (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An, ngụ quận 11) vẫn đang còn yếu và đang điều trị ở bệnh viện.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Hồ Văn Hà (48 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM), cha của thai phụ bị tra tấn đến sẩy thai H.N.Y cho hay Y. lấy chồng khoảng 1 năm nay, nhưng không tổ chức cưới hỏi.

Chỉ đến khi bệnh viện Nguyễn Tri Phương gọi người thân, thì cha ruột của mới biết và trình báo cơ quan công an. Ông Hà kể: "Tôi thì ở trọ ở Q.11, TP.HCM. Vợ chồng tôi đã ly hôn gần 20 năm nay, thế nên con Y không có mẹ. Y thì cũng không có được hôn nhân hạnh phúc.

Nó ở dưới Long An với chồng nó. Mà chồng nó thì ở tù, tôi cũng không biết vì sao chồng nó ở tù nữa. Nên khi xảy ra chuyện, tôi chẳng biết gì cả. Chỉ đến khi bệnh viện thông báo thì tôi mới biết và lật đật chạy đến chăm sóc".

Những vết thương trên cơ thể của nạn nhân Y.

Như lời ông H kể, sau khi tâm lý Y ổn định lại, cơ quan chức năng cũng đã lấy lời khai của con gái ông. “Phía chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, chia sẻ, hộ trợ tiền viện phí tới gia đình. Nhiều Mạnh Thường Quân nghe chuyện của con bé cũng đến giúp cho nó ít nhiều”, ông H nói.

Hôm rồi vào viện nuôi con gái trong túi ông H còn đúng vài trăm nghìn. Được biết, ông H quê ở miền Tây, sau về Q.11 sinh sống. Vợ chồng ông ly hôn nhiều năm trước. Ông có 3 người con, Y là con thứ. Thời gian Y nằm viện chỉ một mình ông H chăm sóc.

“Bố nuôi con gái bệnh có nhiều cái bất tiện, nhưng người trong gia đình còn có ai nữa đâu. Từ lúc Y bị như vậy, con của nó cũng phải gửi cho bà con coi giúp”, ông kể.

“Tôi nghe nói nó bị người ta cột 2 tay rồi đánh bằng cây ba vuông, cây tuýp sắt, dùng đèn khò đốt keo nhỏ vào người, bị đánh vào bụng, bị sẩy thai trong nhà vệ sinh”, ông Hà nói.

Đến bệnh viện, ông Hà nghe con gái kể lại sự tình bị bạo hành dã man nên đã ngay lập tức đến Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP HCM) để báo án.

Trước đó trao đổi trên báo Tổ Quốc, ông Hồ Văn Hà kể lại nguyên nhân dẫn đến sự việc là do món nợ 1,6 triệu đồng của anh trai Y.

Theo đó, anh trai của Y. là H.V.L. (22 tuổi) có nợ số tiền 1,6 triệu đồng của Dũng và Huyền để sửa xe. Sau đó, nhóm này đòi anh của Y. phải trả 10 triệu đồng. Khi Y. đến nhà Dũng chơi thì bị giữ lại để “dụ” anh trai đến trả nợ.

Do đang đi làm ăn xa ở Phú Yên nên anh của Y. nhắn Dũng đến nhà ở quận 11 để nhờ người nhà trả nhưng Dũng không đồng ý và bắt đầu giam lỏng Y. suốt 2 tuần để tra tấn dã man.
Đến ngày 25/3, Dũng và Huyền gọi Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) đến rồi cả nhóm khống chế, trói tay, bịt vải vào mắt, miệng chị Y. liên tục tra tấn, đánh đập vào các phần cơ thể chị Y khiến chị sinh non, thai nhi tử vong.

Sau đó, nhóm đối tượng gọi cho bà Trần Thị Sương (SN 1963, ngụ huyện Bình Chánh, là mẹ của Dũng và Huyền) đến mang hài nhi xấu số đi vứt ở một khu đất trống tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Riêng chị Y. sau khi thoát khỏi nhà của Dũng được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Chị Y. nhập viện với tình trạng đa chấn thương, nhiều vết bầm, gãy 1 tay. Do sức khoẻ còn yếu nên chị Y. vẫn chưa khai báo cụ thể.

Chị Y. cũng cho hay trong quá trình bị tra tấn nhóm đối tượng đã dùng cây gỗ đánh đập vào người mình. Ngoài ra chị còn chịu những lầm bị đấm đá vào bụng dù có nói mình đang mang thai. Chưa dừng lại, nhóm còn dùng keo nấu chảy nhỏ vào nhiều chỗ trên cơ thể chị Y. Thậm chí, nhóm dùng bình gas có đầu khò để dí vào tay, chân khiến chị Y. bị bỏng nặng.

Y cho biết nhiều lần bị Huyền ép hút ma túy đá. Khi Y không đồng ý thì bị Huyền dùng bình khò châm vào tay. Vừa đau vừa sợ, Y phải chấp nhận sử dụng ma túy đá. Chưa hết, man rợ hơn, 2 lần Y bị Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) dùng ná bắn vào vùng kín.

Cũng theo chị Y, sở dĩ chị bị nhốt giữ đến 20 ngày nhưng gia đình không hề biết, cũng như không thể liên lạc được ai để cứu giúp, là vì chị bị anh em Dũng và Huyền tịch thu điện thoại, không biết làm sao để liên lạc với người thân, bạn bè, công an...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tp Hồ Chí Minh