Tin mới

Gia đình bệnh nhân kiến nghị Tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội ​

Thứ ba, 08/05/2018, 13:48 (GMT+7)

Đại diện các gia đình có bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận đều bày tỏ cảm thông, động viên bác sĩ Hoàng Công Lương và mong muốn bác sĩ này được xét xử vô tội. 

Đại diện các gia đình có bệnh nhân tử vong trong sự cố chạy thận đều bày tỏ cảm thông, động viên bác sĩ Hoàng Công Lương và mong muốn bác sĩ này được xét xử vô tội. 

Bà Nguyễn Thị Thu ôm di ảnh con gái, khóc lớn trước cửa phòng xử. Ảnh: PLO

Liên quan đến sự cố chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong vào năm 2017, sáng 7/5, Hội đồng xét xử TAND thành phố Hoà Bình đã quyết định hoãn phiên xử các bị cáo trong vụ án.

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, tại phiên tòa, gia đình 8 nạn nhân đều mong muốn HĐXX làm việc công tâm, xét xử đúng người, đúng tội đối với BS Hoàng Công Lương. Là một trong những người đến phiên tòa ngày 7/5 sớm nhất, bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng, trú TP Thái Bình), cho hay sau khi xem đoạn clip của khoa chạy thận, về BS Hoàng Công Lương, bà đã khóc từ 4 giờ sáng đến lúc bắt đầu rời khỏi nhà để tới tòa. Bà khóc vì thương cảm với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc của vị bác sĩ trẻ tuổi.

Theo bà Thu, bà hiểu rõ về quy trình lọc máu ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, đồng thời cho rằng, sự cố xảy ra, trách nhiệm thuộc về những người quản lý và bộ phận sửa chữa hệ thống lọc nước RO vì cơ quan chức năng đã kết luận nước dùng để chạy thận bị tồn dư hóa chất, chứ không phải do bác sĩ Lương.

Bà Thu cũng cho rằng BS Lương rất tận tụy, coi bệnh nhân như người nhà. Gia đình các nạn nhân không trách cứ BS Lương và các y - BS khác ở Khoa Hồi sức tích cực.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Minh) kể BS Hoàng Công Lương đã hết mình cứu chữa các bệnh nhân. Lúc xảy ra sự cố, BS Lương đã rất nỗ lực để cứu bệnh nhân. "Theo quan điểm của chúng tôi, BS Hoàng Công Lương không có tội. Lỗi hoàn toàn thuộc về bên cung cấp thiết bị y tế" - chị Tuyết nhận xét. 

Sau khi tòa tạm hoãn, BS Hoàng Công Lương không giấu được xúc động khi thấy rất nhiều đồng nghiệp, người dân, người nhà bệnh nhân đến tòa để ủng hộ, động viên. BS Lương khẳng định trước khi phiên tòa diễn ra, anh luôn giữ niềm tin là mình vô tội: "Tôi mong muốn HĐXX làm việc công tâm để có bản án đúng pháp luật".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news